Viêm amidan mãn tính là gì?

Ngày đăng : 27-12-2017 - Lượt xem : 20531

Viêm amidan là một trong số những bệnh về đường hô hấp thường gặp từ xưa đến nay. Và viêm amidan mãn tính là hậu quả của việc viêm amidan cấp tính không được điều trị kịp thời hoặc không đúng cách, gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH

Viêm amidan mãn tính (viêm amidan mạn tính) là tình trạng lặp đi lặp lại các triệu chứng của nó, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Do các triệu chứng của viêm amidan tương tự như các bệnh về họng khác nên người bệnh thường chủ quan không điều trị hoặc tự mua thuốc về nhà uống làm cho bệnh chuyển sang mãn tính. Lúc này bệnh nhân có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

→ Triệu chứng toàn thân: Khi chuyển sang viêm amidan mạn tính cơ thể thường không có sốt, nhưng vẫn đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi; người gầy yếu, xanh xao, tai nghe nghễnh ngảng…

→ Ho khan: Ho khan từng cơn là buổi sáng sớm, giọng nói khàn khàn.

→ Khạc đờm có lẫn máu: Cảm giác ngứa, rát họng, nuốt vướng, hay khạc nhổ, có đờm kèm theo máu, hơi thở có mùi hôi khó chịu.

→ Viêm mũi: Mũi bị viêm, khó thở, ngạt mũi, chảy nước mũi, hơi thở hôi. Có thể gây nên hội chứng ngưng thở ở trẻ nhỏ.

Viêm amidan mạn tính nên được điều trị ngay

Viêm amidan mãn tính nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại không nhỏ đến sức khỏe như:

– Biến chứng gần: Viêm xoang, viêm mũi, viêm tai… là những biến chứng gần có thể mắc phải, do các cơ quan này thông nhau nên 1 bộ phận bị nhiễm bệnh có thể kéo theo nhiều bộ phận khác.

– Biến chứng xa: Viêm cầu thận, viêm cơ tim… là những biến chứng xa nguy hiểm nếu viêm amidan mạn tính kéo dài.

Do đó, ngay khi nhận thấy có dấu hiệu của viêm amidan mãn tính người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị, không nên để bệnh kéo dài hơn nữa sẽ gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH HIỆU QUẢ

Chuyên khoa tai mũi họng Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) hiện đang là địa chỉ đáng tin cậy, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong điều trị các bệnh tai mũi họng trong đó có viêm amidan mạn tính.

Trước khi điều trị viêm amidan mãn tính chuyên gia sẽ khám, làm xét nghiệm kỹ lưỡng từ đó, dựa vào kết quả chẩn đoán, thể trạng bệnh nhân chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

Với tình trạng viêm amidan mãn tính Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu đang áp dụng thành công kỹ thuật JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ. Đây là kỹ thuật sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp Plasma kết hợp với kính nội soi điện tử hiện đại tiến hành truy tìm, đánh tan ổ dịch và tế bào viêm nhiễm mà không cần dùng đến dao kéo.

Đến Hoàn Cầu để điều trị viêm amidan mạn tính bằng phương pháp tiên tiến 

 Phụ trách chuyên môn tại khoa tai mũi họng là những chuyên gia ưu tú, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, tỉ mỉ trong từng khâu khám, chẩn đoán, điều trị để mang lại hiệu quả cao .

 Về chi phí chữa bệnh viêm amidan mạn tính luôn đảm bảo tính minh bạch - rõ ràng, niêm yết công khai, cụ thể tới từng bệnh nhân trước khi điều trị theo đúng qui định Sở Y Tế TPHCM đề ra.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng bệnh nhân không cần xếp hàng bốc số chờ đợi hàng giờ, thủ tục được thực hiện nhanh chóng dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ nhân viên.

 Đặc biệt, hệ thống Tư vấn trực tuyến luôn có các chuyên gia túc trực 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân về bệnh lý, chi phí, phương pháp điều trị, thủ tục thăm khám... giúp bệnh nhân có sự chuẩn bị chu đáo trước khi đi khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***