Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Amidan Và Những Tác Hại Khó Lường

Ngày đăng : 13-09-2023 - Lượt xem : 2970

Viêm Amidan là căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi (kể cả người lớn, trẻ em). Vì có nhiều triệu chứng tương tự các bệnh lý đường họng khác nên người bệnh thường bị nhầm lẫn, khiến việc điều trị sai cách. Vậy triệu chứng của bệnh viêm amidan chính xác là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang gặp triệu chứng của bệnh viêm amidan?

=>Chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn ngay tại đây!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHẬN DIỆN TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH VIÊM AMIDAN

Amidan là tổ chức nằm ở bên thành họng “giao điểm” của đường ăn và đường thở nên có chức năng bảo vệ giúp tăng khả năng chống đỡ của mũi họng với các virus, vi khuẩn gây bệnh. Viêm amidan thường xảy ra khi tình trạng nhiễm khuẩn hoặc vius trở nên quá tải làm chúng sưng lên và viêm, gây ra hiện tượng xung huyết, sưng đỏ và có mủ.

Viêm amidan là bệnh lý tai mũi họng thường gặp ở mọi lứa tuổi, phát triển ở hai giai đoạn cấp tính và mãn tính với những triệu chứng khác nhau:

 Viêm amidan cấp tính

+ Khó chịu cổ họng: Cảm giác khô họng, đau rát họng nhất là tại vị trí amidan. Đau họng có thể làm đau nhói lên tai với mức độ tăng dần khi nuốt...

+ Ho: Người bệnh ho từng cơn, đau và có đờm nhầy, giọng khàn nhẹ trường hợp viêm lan xuống thanh quản, khí quản.

+ Một số dấu hiệu khác: Lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ, khối amidan sưng to và đỏ, ngoài ra còn xuất hiện những chấm mủ trắng ở các hốc miệng các, sau đó dần biến thành một lớp mủ phủ trên bề mặt amidan...

+ Triệu chứng toàn thân: Người bệnh sẽ bắt gặp tình trạng sốt 38-39oC, rét run đột ngột; ngoài ra còn thấy mệt mỏi, đau đầu, chán ăn, nước tiểu ít và thẫm màu, táo bón.

Triệu chứng và tác hại của viêm amidan

 Viêm amidan mãn tính

+ Triệu chứng cơ năng: Ngứa vướng, rát họng, nuốt vướng, thỉnh thoảng khạc nhổ, ngạt mũi, tắc mũi, chảy mũi, hơi thở hôi, ho khan từng cơn...

+ Triệu chứng viêm amidan thực thể: Hai hốc mũi mủ thò lò, xanh, các cuốn phù nề, thành sau họng có mủ nhầy đổ từ trên xuống...

+ Triệu chứng toàn thân: Thường không sốt, lười ăn, người gầy xanh, mảnh khảnh yếu ớt, tai nghễnh nghãng.

BỆNH VIÊM AMIDAN NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm amidan không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe nếu chủ quan không điều trị:

♦ Biến chứng tại chỗ: Áp-xe amidan, viêm tấy quanh amidan...

♦ Biến chứng gần: Viêm thanh khí phế quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm tấy hạch dưới hàm, viêm tấy, áp-xe thành bên họng.

♦ Biến chứng xa: Viêm thận, viêm khớp, viêm tim, nhiễm khuẩn huyết.

♦ Biến chứng toàn thân: Hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ; amidan quá lớn gây khó nuốt, khó thở, khó phát âm.

Viêm amidan nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính bạn. Vì vậy, việc tìm cách chữa trị viêm amidan hiệu quả là điều hoàn toàn cần thiết để tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Bạn đang băn khoăn về địa chỉ điều trị viêm amidan hiệu quả

Click Tại Đây để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM AMIDAN

Theo các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu cho biết, tùy vào mức độ nặng nhẹ và phản ứng của cơ thể mà có thể áp dụng các phương pháp chữa trị viêm amidan tương ứng:

► Điều trị bằng thuốc

Được áp dụng cho bệnh nhân bị viêm amidan ở mức độ nhẹ với tác dụng chính là giảm đau, tiêu viêm, diệt khuẩn – virus gây hại và khiến các cục amidan teo nhỏ.

 Phương pháp này chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi được thực hiện dưới sự thăm khám và tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và luyện tập hợp lí…

► Điều trị ngoại khoa

 Các chuyên gia sẽ sử dụng kỹ thuật JCIC-Plasma với đầu dò thông minh siêu mềm, siêu nhỏ cùng với “nguồn nhiệt thấp Plasma”, dưới ánh sáng của các thiết bị nội soi, tác động trực tiếp vào vùng gây bệnh, không ảnh hưởng đến các tế bào lân cận.

  Kỹ thuật này được đánh giá cao hơn việc cắt amidan bởi không gây chảy máu, thời gian thực hiện nhanh chóng, phục hồi nhanh, ít đau đớn và không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Tính đến thời điểm hiện tại Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn các trường hợp viêm amidan được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào:

Đội ngũ y chuyên gia: Giỏi chuyên môn hơn 15 năm kinh nghiệm, phục vụ bệnh nhân y đức, tận tâm.

Cơ sở vật chất: Hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến, môi trường phòng khám tiện nghi, vô trùng.

Quy trình khám chữa: Nhanh chóng, đặt lịch khám online được ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi

Chi phí khám chữa bệnh: Công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra; tư vấn cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị.

Trên đây là những thông tin liên quan triệu chứng của bệnh viêm amidan và cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể Nhấn vào Khung Chat hoặc gọi đến Hotline (028) 3817 2299 để được chuyên gia hỗ trợ

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***