Trị ho khan lâu ngày không khỏi do các bệnh lý về họng

Ngày đăng : 15-09-2023 - Lượt xem : 510

Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống thiếu khoa học… là những nguyên nhân thường gặp gây ra các triệu chứng như ho khan, ngứa họng, sưng họng,... đây là một trong những dấu hiệu về họng nhưng nhiều người vẫn chủ quan bỏ qua vì cho rằng chỉ cần vài ngày là khỏi. Nếu bạn bị ho khan lâu ngày không do các bệnh lý về họng bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách trị ho hiệu quả dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HO KHAN LÂU NGÀY LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết những triệu chứng như sưng họng, ho ngứa họng có thể là do các cơn cảm cúm bất chợt. Tuy nhiên nếu tình trạng ho kéo dài lâu ngày, không thuyên giảm hay tái phát nhiều lần thì khả năng cao là dấu hiệu của một số bệnh lý cần điều trị như:

► Ho ngứa vòm họng: Nếu tình trạng ngứa vòm họng đi kèm ho khan có thể là do các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu ngứa cổ họng kèm theo đờm, khó thở… có thể người bệnh bị hen phế quản, suy tim, chứng trào ngược dạ dày.

Còn trong trường hợp ngứa cổ họng và buồn nôn có thể là do nguyên nhân người bệnh mắc chứng viêm họng mãn tính, bị hạch, viêm họng trào ngược,… nặng hơn là ung thư vòm họng.

► Ho kèm theo sưng họng: cổ họng sưng đỏ thường là triệu chứng của viêm amidan, viêm họng, viêm họng hạt, viêm họng cấp, viêm thanh quản…

Nếu có dấu hiệu sưng cổ họng rất có thể bệnh nhân đã mắc bệnh sỏi amidan, viêm xoang, cũng như một số bệnh ung thư vòm họng, ung thư hạ họng thanh quản. Điều không chỉ gây khó khăn trong ăn uống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

► Ho khan: Xảy ra do bệnh trào ngược dạ dày, viêm phế quản cấp tính, phổi tắc nghẽn, suy tim, sử dụng thuốc hạ huyết áp thuộc nhóm ức chế men chuyển và một số biến chứng khác về đường hô hấp,....

Để có thể biết được chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng ho, ngứa cổ họng  không dứt, họng bị sưng bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế chất lượng để chuyên gia tiến hành kiểm tra, thăm khám và có hướng xử lý sớm.

TRỊ HO KÉO DÀI HIỆU QUẢ BẰNG KỸ THUẬT JCIC HIỆN ĐẠI

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện là một trong trong những cơ sở y tế ứng dụng rất thành công thủ thuật plasma nhiệt độ thấp JCIC của Mỹ trong điều trị các chứng bệnh nguy hiểm về ho nói riêng và các bệnh ở cổ họng nói chung.

Cơ chế hoạt động của phương pháp JCIC

Thực hiện bằng cách chỉ cần chích một lỗ nhỏ ở dưới cuốn mũi , độ sâu chỉ khoảng 2mm, không ảnh hưởng nhiều tới niêm mạc cuốn mũi cũng như các tổ chức lân cận.

Ưu điểm vượt trội của việc điều trị bệnh bằng JCIC tại Phòng Khám Hoàn Cầu

Điều chỉnh nhiệt độ chính xác với sai số chỉ 0.05oC, thời gian thực hiện thủ thuật cũng nhanh chóng từ 10-15 phút, an toàn, không xuất huyết, đau đớn hay phù nề. Không cần phải nằm viện.

 Không chỉ vượt trội về công nghệ, Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu còn hội tụ nhiều yếu tố tạo nên chất lượng điều trị các bệnh lý về họng như: đội ngũ y chuyên gia giỏi sở hữu tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi, học tập trau dồi kinh nghiệm tại những bệnh viện lớn.

 Song song đó là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được trang bị hiện đại, đầy đủ, đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị hiệu quả, an toàn. Môi trường phòng khám đạt chuẩn, khang trang, sạch sẽ mang lại yếu tố thoải mái cho bệnh nhân.

 Chi phí khám họng hoặc tầm soát ung thư có yếu tố minh bạch, thu vừa phải phù hợp với túi tiền bệnh nhân. Tại đây, chuyên gia sẽ tư vấn để bệnh nhân nắm rõ trước khi quyết định khám và điều trị.
Mọi thắc mắc cần được hỗ trợ, người bệnh có thể trao đổi cùng các chuyên gia qua [Dịch vụ tư vấn trực tuyến] hoặc thông qua Hotline (028) 3817 2299 hay đến trực tiếp địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được thăm khám sớm. Việc đăng ký trước sẽ giúp bệnh nhân khám nhanh và về sớm trong ngày.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***