Tổng quan triệu chứng bệnh lý viêm tai ngoài

Ngày đăng : 13-08-2016 - Lượt xem : 71004

Viêm tai ngoài là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống tai do sự xâm nhập ào ạt của vi khuẩn, vi rút đến tận các tổ chức liên kết nằm dưới da và gây bệnh. Viêm tai ngoài bao gồm nhiều dạng, mỗi dạng sẽ có những triệu chứng điển hình khác nhau, do đó người bệnh phải trao dồi kiến thức nhận biết và phân biệt xem mình mắc loại nào từ đó có biện pháp điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đem triệu chứng của bạn nói với chuyên gia bằng cách nhấp chuột vào bảng chat, chuyên gia sẽ phân tích tình hình bệnh và giải đáp nhanh chóng cho bạn

VIÊM TAI NGOÀI CÓ TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Theo thống kê mỗi năm tỉ lệ bệnh nhân mắc viêm tai ngoài tăng lên từ 1,5% dân số, nguyên nhân được xác định là do những thói quen không tốt trong sinh hoạt, cuộc sống như: bội lội, tắm gội bằng nước bẩn, dị ứng kích thích với hóa chất độc hại (thuốc nhuộm tóc, keo xịt tóc) hoặc do biến chứng của các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, chàm, vẩy nến…

      Thông thường căn bệnh này có thể dễ dàng phát hiện qua những triệu chứng sau:     

        Bệnh nhân có biểu hiện đau nhức trong tai. Những cơn đau tai càng tăng lên khi ấn và kéo vành tai. Càng để lâu biểu hiện đau càng tăng lên có khi lan ra nửa bên đầu.

   Quan sát thấy phần da ở ống tai dày, đỏ và rỉ nước. Chất rỉ ban đầu trong nhưng đục dần về sau, có lẫn mủ thậm chí lẫn máu.

   Người bệnh thường sụt cân, ăn uống kém, cơ thể mệt mỏi. Ở phần da của ống tai trở nên dày cứng và bịt kín lỗ tai.

   Căn bệnh làm ảnh hưởng đến thính giác do ứ đọng chất nhầy mủ gây nên hiện tượng ù tai thậm chí điếc tai nếu không điều trị kịp thời.

Cẩn thận những triệu chứng viêm tai ngoài

  Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, viêm tai ngoài nếu kéo dài và không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại rất nguy hiểm như:

  ► Giảm thính lực, xảy ra hiện tượng ù tai, thậm chí điếc tai.

  ► Dẫn đến nhiều biến chứng khác như: viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, viêm màng nhĩ.

  ► Nổi mụn nhọt trong lòng ống tai, chứa mủ bên trong, tiết dịch gây hôi tanh khó chịu.

  ► Nếu nhiễm trùng tai lây lan sang xương chũm sau tai hoặc xương thái dương phía trước tai sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh bất cứ lúc nào.

        Khuyến cáo: Đứng trước những tác hại nghiêm trọng do viêm tai giữa gây ra thì người bệnh không nên chủ quan trong việc điều trị. Để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 Để lại số điện thoại TẠI ĐÂY hoặc gọi đến tổng đài tư vấn trực tiếp 028.38 172 299 để tìm hiểu cụ thể về bệnh lý hoặc lấy số thứ tự, đặt hẹn khám trước 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM TAI NGOÀI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

  Hoạt động với tôn chỉ "Phục vụ tận tâm, cống hiến vì sức khỏe của người bệnh". Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TP.HCM và các tỉnh lân cận và là sự lựa chọn sáng suốt của bệnh nhân.

  Để điều trị viêm tai ngoài đạt hiệu quả tối đa, trước khi điều trị các sĩ sẽ tiến hành thăm khám kĩ lưỡng, xác định chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng Liệu pháp Đông – tây y kết hợp trong điều trị viêm tai ngoài hiệu quả:

  ❖ Sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai, phục hồi trở lại bình thường, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

  ❖ Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều và uống những bài thuốc Đông y làm tăng nhanh khả năng nghe trở lại. 

Đến Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị viêm tai ngoài hiệu quả, an toàn, tiết kiệm

  Đồng thời, để bệnh nhanh phục hồi, người bệnh nên tuân thủ những chỉ định điều trị của chuyên gia, không nên váy tai, gãi tai bằng những dụng cụ cứng và chưa được vô trùng. Đặc biệt, nên đến chuyên gia đều đặn để lấy ráy tai, làm sạch tai, và giữ cho tai không có ráy.

Tôi muốn đặt hẹn khám trước tại Đa Khoa Hoàn Cầu phải làm thế nào? >>> Nhấp [ĐẶT HẸN] ngay

  Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu - với đội ngũ chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm, thao tác nhanh nhẹn, làm việc khoa học dưới sự hỗ trợ của thiết bị điều trị tiên tiến, quy trình làm việc nhanh gọn, khám và điều trị về ngay trong ngày… là những yếu tố giúp phòng khám nhận được sự tin tưởng nơi người bệnh.

       Đặc biệt, về vấn đề chi phí khi đến đây khám chữa bệnh người bệnh sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể trước khi bước vào liệu trình, Phòng khám thu phí theo mức giá sàn chung, sau điều trị có hóa đơn và cam kết không phát sinh thêm.

  Nếu bạn có còn có những thắc mắc, hoặc đặt hẹn khám trước có thể liên hệ với chuyên gia trực tuyến bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn bên dưới để được giải đáp cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***