Những điều cần biết về khám thính lực

Ngày đăng : 16-10-2020 - Lượt xem : 4941

Các bệnh lý về tai hiện nay đang ngày một gia tăng và ảnh hưởng không nhỏ đến thính lực của người bệnh. Do đó, việc khám thính lực thường xuyên và kịp thời là cách an toàn để bảo vệ chức năng nghe của mọi người cũng như tầm soát tốt các bệnh lý nguy hiểm ở tai. Dưới đây sẽ là những điều cần biết về khám thính lực để mọi người được rõ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHI NÀO NÊN ĐI KHÁM THÍNH LỰC?

Khám thính lực là biện pháp đo lường mức độ nhạy cảm về khả năng nghe của bệnh nhân so với mức bình thường. Kết quả sẽ được biểu hiện qua một biểu đồ được gọi là thính lực đồ.

Để đảm bảo an toàn thì mọi người nên đi khám thính lực khi:

Không có bất kỳ đáp ứng nào với tiếng động lớn bất ngờ.

Không nghe rõ người khác nói gì, phải nói lại nhiều lần.

Hiểu sai ý người khác trong quá trình giao tiếp.

Mở âm lượng lớn khi nghe nhạc hoặc xem tivi.

Khó nghe tiếng điện thoại reo hoặc tiếng chuông

Khi phát hiện tai bị đau, có tiếng ù ù, vo ve trong tai

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐO THÍNH LỰC GỒM NHỮNG BƯỚC NÀO?

Người bệnh đo thính lực sẽ được tiến hành thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Đầu tiên, chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra máy xem có đảm bảo an toàn để thực hiện hay chưa.

Bước 2: Bệnh nhân được tiến hành khám tai, lấy ráy tai (nếu có) để dễ dàng hơn cho việc đo thính lực.

Bước 3: Chọn núm tai phù hợp để dễ dàng cho quá trình thực hiện. Bên cạnh đó là hướng dẫn bệnh nhân ngồi yên khi đo, không giơ tay, không nói chuyện.

Bước 4: Chuyên gia sẽ bật máy, đặt đầu dò vào ống tai, đèn màu xanh báo hiệu đầu dò đặt đúng vị trí, Tiến hành đo theo cài đặt của máy. Đo lần lượt từng tai.

Một số phương pháp đo thính lực được áp dụng đa dạng hiện nay như:

 Đo âm ốc tai: Một miếng gắn lỗ tai có đầu mềm, nhỏ được đặt ở phần bên ngoài của lỗ tai.  m thanh được truyền vào tai. Có sự hiện diện của âm ốc tai, thường có nghĩa là có thính giác tốt.

 Đo thính lực đơn âm: Bệnh nhân sẽ đáp ứng với âm thanh bằng cách giơ tay lên hoặc bấm một cái nút. Các âm thanh ở các mức âm lượng và âm sắc khác nhau được đưa vào tai qua các tai nghe.

 Đo thính lực lời: Bệnh nhân sẽ lặp lại các từ hoặc chỉ tay vào các bức hình. Test này có thể kết hợp với phương pháp đo thính lực đơn âm để cho một cái nhìn đầy đủ hơn về thính giác của người bệnh.

 Đo nhĩ lượng: Test này đo sự chuyển động của màng nhĩ và phát hiện dịch trong tai giữa. Test này cũng có thể phát hiện những vấn đề khác của tai giữa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KHÁM TAI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Để đảm bảo an toàn cho việc đo thính lực, tốt là người bệnh nên lựa chọn đúng các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thực hiện. Chẳng hạn như tại TPHCM, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để đo thính thực.

Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám chữa đa dạng các bệnh tai mũi họng nói chung và đo thính lực nói riêng uy tín được đông đảo người bệnh biết đến bởi những yếu tố nổi bật như sau:

 Máy móc hiện đại: Phòng khám sở hữu những trang thiết bị máy móc đo thính lực hiện đại, được kiểm chứng an toàn về chất lượng, thực hiện thành công cho nhiều trường hợp trước đó.

 Chuyên gia giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y chuyên gia tại đây đều là những người giỏi trên 20 năm kinh nghiệm, hết lòng tận tâm vì người bệnh, khám chữa kỹ lưỡng, am hiểu tâm lý người bệnh một cách chu đáo.

 Chi phí hợp túi tiền: Đo thính lực Hoàn Cầu với mức chi phí được đánh giá là khá hợp lý hơn so với những nơi khác. Chi phí được niêm yết công khai, phù hợp với túi tiền của bạn và sẽ không có trường hợp phát sinh.

 Môi trường phòng khám sạch sẽ: Phòng khám xây dựng môi trường sạch sẽ, tiện nghi, đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.

 Thủ tục nhanh gọn: Thấu hiểu được sự chờ đợi của người bệnh khi đi khám chữa bệnh nên Hoàn Cầu mong muốn mang đến một sự thoải mái hơn, nên đã xây dựng là quy trình khám chữa bệnh khoa học để người bệnh không phải chen lấn hay xếp hàng mệt mỏi.

Bạn Có Thể Thực Hiện Quy Trình Đặt Hẹn Tại Phòng Khám Như Sau:

 Bước 1: Gọi đến Hotline chuyên gia (028) 3817 2299 khi có những thắc mắc cần được giải đáp.

 Bước 2: [Click Đặt Hẹn] nếu bạn muốn nhận mã số khám chữa bệnh cũng như trao đổi thời gian khám cùng chuyên gia.

 Bước 3: Sau khi đặt hẹn thành công thì đến ngay địa chỉ tại Hoàn Cầu tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM và khám ngay.

⇒ Đặc biệt: với mã số nhận được, người bệnh sẽ được ưu tiên khám trước, về trong ngày và được quyền lựa chọn chuyên gia thăm khám cho mình.

 

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***