Những điều cần biết về bệnh viêm lưỡi bạn chớ bỏ qua

Ngày đăng : 17-08-2020 - Lượt xem : 3376

Viêm lưỡi là một dạng bệnh viêm nhiễm thường hay gặp phải ở bất kỳ ai. Nghe qua viêm lưỡi thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang gặp nguy hiểm. chính vì thế mà mọi người không nên bỏ qua khi có dấu hiệu của viêm lưỡi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MỘT SỐ DẤU HIỆU CỦA VIÊM LƯỠI

Viêm lưỡi là một dạng bệnh viêm nhiễm có thể do lưỡi bị nhiễm khuẩn, nấm, mẫn cảm, cơ thể thiếu vitamin, thiếu máu hoặc cũng có thể là do một số bệnh phát triển như giang mai, ung thư ….

Theo các chuyên gia tai mũi họng thì viêm lưỡi là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: bệnh lưỡi trắng, bệnh bạch sản, viêm lưỡi di trú. Nguy hiểm là ung thư lưỡi,… với các dấu hiệu nhận biết như sau:

Lưỡi có màu bất thường: Xuất hiện những vùng hơi đỏ dạng teo có viền bao bọc màu vàng nhẹ, thường nằm trên mặt lưng của lưỡi nhưng cũng có thể xuất hiện ở mặt trước bụng lưỡi hay sàn miệng. Đôi khi là màu trắng toàn bộ bề mặt lưỡi.

Lưỡi bị sưng và lở loét: Người bệnh sẽ thấy những vết lở loét thông thường xuất hiện trên nướu, má trong, dưới nền miệng, và đôi khi cả trên lưỡi.

Bên cạnh đó, các mảng màu trắng hoặc xám không thể tẩy sạch; mảng trắng có cấu trúc bất thường hoặc phẳng; có cảm giác dày hoặc cứng ngay tại khu vực bên trong khoang miệng.

Ăn uống khó khăn: Lưỡi bị viêm khiến người bệnh khó khăn khi ăn uống, đau rát khi nuốt, chán ăn, không cảm nhận được mùi vị.

Lưu ý: Nếu bạn thấy xuất hiện vết loét lâu ngày, màu trắng hay đỏ ở bờ bên của lưỡi, đau rát và kèm các triệu chứng khác như đau hàm và họng, đau khi nuốt, khi nuốt có vướng mắc ở họng, chảy máu lưỡi bất thường,… thì cần nên cẩn thận vì đây là dấu hiệu của ung thư lưỡi.

Khi có các dấu hiệu trên, người bệnh không nên chủ quan mà hãy đến ngay các địa chỉ tai mũi họng uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Đừng để khi biến chứng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Bên cạnh đó, một số đối tượng dễ bị viêm lưỡi cũng nên lưu ý đó là: Những người bị chấn thương miệng, ăn thức ăn cay, đeo niềng răng, rối loạn hệ thống miễn dịch,…..

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BẬT MÍ CÁCH CHỮA VIÊM LƯỠI HIỆU QUẢ

Khi bị viêm lưỡi, người bệnh hay có thói quen tự mua thuốc uống hay tự điều trị theo những cách dân gian truyền miệng và nghĩ là sẽ khỏi bệnh. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm. Vì những cách đó chỉ có tác dụng tạm thời đối với một số trường hợp viêm lưỡi nhẹ. Còn đối với một số trường hợp viêm lưỡi do bệnh lý thì người bệnh cần phải điều trị theo những phương pháp hiện đại hơn và theo sự chỉ dẫn của chuyên gia.

Một số phác đồ điều trị viêm lưỡi hiệu quả hiện nay là:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc đông tây y kết hợp sẽ được chuyên gia kê đơn phù hợp, điều trị an toàn và hiệu quả ở giai đoạn bệnh còn nhẹ có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

♦ Phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu: Tình trạng lưỡi gây sưng viêm nhiều lần, trở thành mãn tính thì chuyên gia y tế sẽ chỉ định cắt amidan. Với phương pháp JCIC, các tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng viêm amidan cấp và mãn tính.

Theo đó thì phương pháp JCIC – Plasma mang lại một số ưu điểm như sau:

Điều trị hiệu quả, không đau, không chảy máu.

Không gây biến chứng và để lại sẹo sau điều trị.

Bảo vệ vùng họng an toàn.

Sau 15 – 20 phút điều trị thì người bệnh có thể ra về.

Vết thương mau hồi phục.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM LƯỠI UY TÍN

Để chữa viêm lưỡi an toàn, hiệu quả thì tại TPHCM, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Đây là địa chỉ chuyên chữa bệnh tai mũi họng nói chung và viêm lưỡi nói riêng, uy tín với các dịch vụ thăm khám bệnh chất lượng như sau:

Được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên trong lĩnh vực thăm khám bệnh tai mũi họng, xây dựng niềm tin và sự uy tín cho người bệnh ở TPHCM và người bệnh ở các tỉnh lân cận.

Đội ngũ y chuyên gia, chuyên gia đều là những vị lương y có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước … giúp khám, chẩn đoán điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Trang thiết bị y tế, phục vụ cho việc khám chữa bệnh hiện đại giúp đạt được kết quả cao như mong muốn, bên cạnh đó sẽ trả kết quả nhanh chóng chính xác sau 30 – 45 phút.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, sở hữu đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh, mang đến cho người bệnh một tinh thần khám chữa bệnh thoải mái .

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa, không để xảy ra vấn đề phát sinh sau điều trị.

Bên cạnh đó là hế độ bảo mật thông tin tối đa cùng mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân” tạo sự an tâm, thoải mái để người bệnh có thể chia sẻ.

➣ Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng. Để đăng ký, người bệnh chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc {Đặt Hẹn Tại Đây}.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***