Những biến chứng thường gặp của viêm amidan

Ngày đăng : 26-09-2020 - Lượt xem : 8225

Có thể bạn nghĩ rằng, viêm amidan chỉ là một bệnh lý nhẹ, có thể khỏi nếu mua thuốc uống mà không cần đến gặp chuyên gia. Tuy nhiên, thực tế thì viêm amidan có thể để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm mà theo khảo sát thì cứ 10 người thì khoảng 6 người mắc phải. Vậy thì đó là những biến chứng gì mà nguyên nhân do đâu mà xảy ra những biến chứng đó. Hãy cùng chuyên gia tìm hiểu sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM AMIDAN NGUY HIỂM RA SAO?

Viêm amidan chính là tình trạng amidan bị viêm do sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus làm kích thích các phản ứng viêm gây sưng đau

Bệnh được chia thành 2 dạng cấp tính và mãn tính. Trong đó:

- Ở giai đoạn cấp tính, lúc này các triệu chứng của bệnh còn nhẹ cụ thể là những cơn đau rát họng, đau khi nuốt, ho liên tục, bề mặt amidan có những đốm vàng, trắng, khàn giọng,….

- Bệnh amidan ở giai đoạn cấp tính nếu không được khắc phục và điều trị kịp thời, chúng sẽ chuyển biến sang giai đoạn mãn tính. Lúc này các triệu chứng của bệnh sẽ có phần nặng hơn, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn, hơi thở hôi hám kèm theo đó là hội chứng ngưng thở khi ngủ. 

Theo các chuyên gia chuyên khoa cảnh báo rằng, bệnh viêm amidan không đơn giản như nhiều người thường nghĩ, bởi nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có khả năng người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau:

 Biến chứng tại chỗ: Gây khó khăn khi nuốt, đặc biệt là khi nuốt nước bọt. Một số bệnh nhân có thể gặp khó khăn khi nói chuyện.

 Gây viêm đường hô hấp: Tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm tai giữa, gây viêm phế quản, suy tim mạch,…

 Biến chứng toàn thân: Ở một số trường hợp bệnh nghiêm trọng, viêm amidan hốc mủ có thể gây ra các biến chứng như viêm cầu thận, nhiễm khuẩn máu, viêm khớp, phù nề tay chân...

 Đôi khi amidan sưng quá to có thể dẫn đến chèn ép hệ hô hấp, gây áp lực cho phổi, khiến người bệnh khó thở hoặc gây ra chứng ngưng thở tạm thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG SAI LẦM TRONG VIỆC ĐIỀU TRỊ AMIDAN DẪN ĐẾN BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

Đối với bệnh viêm amidan, người bệnh cần có cho mình những kiến thức về bệnh lý, đặc biệt là trong cách điều trị. Sở dĩ mà người bệnh có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm từ viêm amidan cũng do một số sai lầm trong việc điều trị như sau:

Chủ quan, để bệnh kéo dài ngày này qua tháng nọ với suy nghĩ là bệnh sẽ tự khỏi.

Tự ý mua thuốc về điều trị mà không thông qua sự thăm khám của chuyên gia.

Tự ý điều trị theo những cách dân gian theo trên mạng.

Điều trị theo phác đồ của chuyên gia nhưng tự ý dừng lại khi bệnh vừa có dấu hiệu thuyên giảm.

Viêm amidan hiện nay đã có cách chữa trị an toàn và hiệu quả, phù hợp với từng trường hợp nặng hoặc nhẹ, do đó, khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì bạn nên đến đúng các trung tâm khám chữa tai mũi họng uy tín tại TPHCM để được chuyên gia chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần tốn thời gian ngồi chờ hàng giờ. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi đến Hotline phòng khám (028) 3817 2299 hoặc đăng ký >>[Tại Đây]<<

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM AMIDAN UY TÍN

Tại TPHCM, người bệnh có thể đến đúng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để chữa amidan.

Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám đã không ngừng nỗ lực để trở thành địa chỉ khám chữa tai mũi họng chất lượng, mang đến những phương pháp điều trị hiện đại để đảm bảo một kết quả khả quan cho người bệnh.

 Về phương pháp điều trị amidan: Các chuyên gia tại đây áp dụng thành công 2 phương pháp sau đây trong việc điều trị amidan. Cụ thể:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Với những trường hợp nhẹ các chuyên gia sẽ kiểm tra, kê đơn thuốc tiêu viêm, diệt khuẩn, hạ sốt, giảm sưng đau, tăng cường hệ miễn dịch để bệnh nhanh khỏi.

→ Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia để tránh tình trạng bệnh phức tạp thêm.

♦ Điều trị bằng thủ thuật: Trong trường hợp sưng amidan ở giai đoạn nặng, hoặc đã điều trị nhưng tái phát nhiều lần thì các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ để điều trị.

→ Với kỹ thuật đầu dò thông minh có khả năng định vị chính xác vị trí bị viêm sưng amidan, sau đó cắt bỏ chúng một cách nhẹ nhàng, an toàn, không gây bất kỳ tổn thương nào ở vòm họng và các vị trí xung quanh.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị sưng amidan là:

 Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

 Không gây đau đớn hay chảy máu trong và sau khi điều trị.

 Người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

 Vết thương nhỏ nên không gây tổn thương sau điều trị.

 Khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái bệnh hiệu quả.

 Bên cạnh việc mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị viêm amidan thì Hoàn Cầu còn mang lại môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp như sau:

 Có không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Có đội ngũ y chuyên gia tai mũi họng giỏi, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh.

 Có chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch, không phát sinh sau điều trị.

 Có thời gian khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả Lễ và Tết).

 Có hệ thống đặt hẹn online nhanh chóng, tiện lợi thông qua đường dây nóng (028) 3817 2299 hoặc thông qua [Khung Chat]

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***