Ngủ ngáy là biểu hiện bình thường hay bất thường?

Ngày đăng : 21-08-2020 - Lượt xem : 57156

Ngủ ngáy là một hiện tượng không còn xa lạ trong cuộc sống. Thông thường thì người ngủ ngáy nghĩ rằng việc ngủ ngáy chỉ gây phiền toái đôi chút cho người xung quanh chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bản thân họ. Liệu suy nghĩ này có đúng hay không? Và việc ng ngáy là biểu hiện bình thường hay bất thường? Mời các bạn theo dõi thật kỹ thông tin dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỦ NGÁY CÓ BÌNH THƯỜNG HAY KHÔNG?

Ngủ ngáy hay còn gọi là ngáy khi ngủ, là hiện tượng luồng không khí mà bạn hít vào khi đang ngủ, lúc đi qua 1 vùng hẹp ở đường hô hấp trên sẽ tác động làm cho niêm mạc các mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh đặc trưng đó là tiếng “ngáy”.

Nếu bạn suy nghĩ rằng chứng ngủ ngáy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bản thân thì đó là 1 quan điểm sai lầm bởi vì nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc ngủ ngáy có mối tương quan chặt chẽ với nhiều bệnh lý nguy hiểm như sau:

Viêm amidan mạn tính: Nguyên nhân là do hạch amidan phì đại chèn lấp họng, cản trở đường lưu thông không khí vào phổi gây ra hiện tượng ngủ ngáy, nuốt vướng, đau rát họng,…

 Viêm xoang: Do niêm mạc xoang bị sưng viêm khiến lỗ thông xoang bị bít tắc, gây ra các triệu chứng ngủ ngáy, thở khò khè, ngạt tắc một bên mũi, hơi thở hôi,…

Viêm mũi dị ứng: Chứng viêm mũi dị ứng khiến mũi rất nhạy cảm, niêm mạc mũi phù nề, các chức năng của mũi bị ảnh hưởng gây ra chứng hắt hơi liên tục, ngủ ngáy, chảy nước mũi, đau sâu bên trong hốc mũi,…

Bệnh thừa cân, béo phì: Tình trạng thừa cân béo phì có thể khiến mô vùng họng trở nên kém linh động gây ngủ ngày. Vòng miệng, lưỡi gà dài và mềm có thể gây tắc nghẽn đoạn đường thở từ mũi xuống họng làm phát ra tiếng ngáy.

Một cảnh báo khác từ chuyên gia chuyên khoa:

Tình trạng ngủ ngáy không chỉ do nhiều bệnh lý gây ra mà về lâu dài chúng còn liên quan đến hệ tim mạch, dễ bị ngưng thở khi ngủ, giấc ngủ không sâu, thiếu oxy lên não, suy giảm ham muốn hoặc nguy cơ đột quỵ

Thế mới thấy được hiện tượng ngáy ngủ không hề bình thường như mọi người thường nghĩ. Chính vì thế mà khi gặp phải tình trạng này, người bệnh cần nên nhanh chóng đến ngay các trung tâm khám chữa tai mũi họng uy tín để được thăm khám và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

XÓA TAN TÌNH TRẠNG NGÁY NGỦ SAU MỘT LIỆU TRÌNH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Chúng tôi biết rằng nếu bạn bị ngáy ngủ bạn sẽ hiếm khi quan tâm lắm đến việc điều trị hoặc chỉ thực hiện một số mẹo vặt dân gian tại nhà. Thế nhưng những cách đó sẽ chỉ có hiệu quả tạm thời chứ không thể nào chữa được hoàn toàn chứng ngáy ngủ. Chính vì thế mà hãy để đội ngũ y chuyên gia Hoàn Cầu giúp bạn.

Trong thời gian qua tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi tình trạng ngáy ngủ bằng những cách sau đây:

Dùng thuốc chuyên đặc trị ngáy ngủ:

Những loại thuốc chuyên đặc trị ngáy ngủ đạt tiêu chuẩn GPP được cung cấp bởi nhà thuốc Hoàn Cầu với những tác dụng kháng viêm, kháng sinh, giảm đau, làm ẩm không khí, trợ thở,… được áp dụng làm khối amidan teo nhỏ, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng hơn, đẩy lui các chứng bệnh tai mũi họng.

**Lưu ý: Việc dùng thuốc này chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để tránh tác dụng phụ.

Phương pháp JCIC – Plasma:

Đây là phương pháp tối ưu hiện nay trong điều trị bệnh ngáy ngủ, phù hợp cho từng thể trạng người bệnh, giúp tiêu diệt hết từng nguyên nhân gây ra bệnh ngáy ngủ, bảo vệ tốt cho sức khỏe, giúp người bệnh có thể trở về giấc ngủ ngon.

**Phương pháp JCIC – Plasma điều trị ngáy ngủ với 4 ưu điểm như sau:

- Nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên việc điều trị nhanh chóng mà không tổn thương các tế bào xung quanh.

- Mỗi ca thực hiện thủ thuật chỉ mất từ 15 – 20 phút, sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện.

- Phương pháp điều trị không mang lại đau đớn, ít chảy máu, chức năng mũi họng không bị thay đổi.

- Tỷ lệ điều trị thành công bằng phương pháp JCIC lên đến 99%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 81-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) địa chỉ điều trị các bệnh tai – mũi – họng uy tín tại TP.HCM không chỉ là nơi giúp chữa khỏi tình trạng ngáy ngủ mà còn lại nơi mang lại dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng như sau:

Mang lại không gian phòng khám sạch sẽ, không có mùi bệnh viện, đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, tiện nghi.

Có đội ngũ y chuyên gia giỏi sẽ trực tiếp thực hiện khám chữa bệnh, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, chăm sóc người bệnh chu đáo đến khi khỏe hẳn.

Chi phí khám chữa ngáy ngủ tại đây luôn hợp lý, được niêm yết công khai mình bạch theo quy định của Sở Y Tế và sẽ không phát sinh sau điều trị.

Phòng khám với thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h (Thứ 2 – Chủ Nhật, bao gồm các ngày Lễ, Tết) giúp người bệnh chọn lựa thoải mái.

Bên cạnh đó nếu bạn muốn đặt hẹn, lấy mã số khám trước thì có thể {Click Tại Đây} hoặc gọi vào Hotline (028) 3817 2299.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***