Mổ vách ngăn mũi có đau không và nên thực hiện ở đâu?

Ngày đăng : 20-09-2018 - Lượt xem : 10395

Hỏi: Tôi đi khám tại một phòng khám nhỏ gần nhà thì được biết bị lệch vách ngăn mũi, chuyên gia khuyên tôi nên thực hiện mổ sớm. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi mổ vách ngăn mũi có đau không và nên thực hiện ở đâu?

(N.V.L, 24 tuổi, Quận 8, TPHCM)

Đáp: Chào bạn L, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Do thông tin bạn cung cấp chưa đủ để xác định bạn có bị lệch vách ngăn mũi hay không, bạn nên đi khám lại. Nếu bị lệch vách ngăn mũi thì thực hiện thủ thuật mổ vách ngăn mũi là cần thiết. Để giải đáp các thắc mắc, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Lệch vách ngăn mũi có cần mổ không? >>> Click chat hỏi ngay chuyên gia.

TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN MỔ VÁCH NGĂN MŨI

Vách ngăn mũi là bộ phận nằm bên trong hốc mũi, được cấu thành từ sụn, xương và màng nhầy, có tác dụng ngăn đôi mũi, tạo dáng mũi và hỗ trợ khả năng thở. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể mắc bệnh lý ở vách ngăn mũi như:

 Lệch vách ngăn mũi:

Còn được gọi là vẹo vách ngăn mũi, bệnh xảy ra do yếu tố bẩm sinh, hoặc bị chấn thương mũi. Lệch vách ngăn có thể xảy ra ở một hoặc cả 2 bên mũi, nhìn từ bên ngoài có thể thấy rõ cấu trúc mũi bị vẹo lệch.

Khi bị lệch vách ngăn mũi, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nhức đầu, nghẹt mũi một bên, khó thở, sống mũi bị lệch sang một bên hoặc có hình chữ S, triệu chứng viêm mũi nặng hơn ở một bên,…

Nếu không điều trị kịp thời, lệch vách ngăn mũi sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, dễ mắc chứng thở khò khè, đau nhức nửa đầu, mất ngửi,… khiến cuộc sống của người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Những trường hợp cần mổ vách ngăn mũi

 Thủng vách ngăn mũi:

Tình trạng này có thể xảy ra do bệnh nhân bị chấn thương vùng mũi, trải qua thủ thuật như nâng mũi, cắt polyp mũi, chỉnh hình vách ngăn mũi,… bị biến chứng, bị bệnh xã hội khiến vách ngăn bị mỏng và dễ thủng,…

Triệu chứng thường gặp khi bị thủng vách ngăn mũi là bệnh nhân dễ bị chảy máu mũi, mũi khô và đóng vảy hôi, mũi phát ra tiếng rít khi bệnh nhân hít thở.

Nếu không kịp thời điều trị, thủng vách ngăn mũi có thể dẫn đến biến chứng viêm đường hô hấp dưới, trĩ mũi (viêm mũi teo), viêm xoang mạn tính, viêm mũi nhiễm trùng nặng, mất khứu giác…

➥ Những bệnh lý trên đây gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh nên rất cần được chữa trị sớm.

Trong trường hợp bệnh nhẹ, điều trị nội khoa bằng thuốc có thể khống chế được các triệu chứng của bệnh, hỗ trợ làm vết thủng tự hồi phục.

Tuy nhiên, trong trường hợp nặng, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như nhức đầu kéo dài, đau hốc mũi kéo dài, biến dạng mặt, thường xuyên chảy máu cam,… thì chỉnh hình vách ngăn hay còn gọi mổ vách ngăn mũi là phương pháp điều trị hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chảy nước mũi nhiều, ngửi kém, mũi lệch sang một bên có cần mổ vách ngăn mũi?

Click [chat] trao đổi ngay với chuyên gia tai mũi họng uy tín

MỔ VÁCH NGĂN MŨI CÓ ĐAU KHÔNG?

Nhắc tới mổ, nhiều người lo lắng hỏi “có đau không?”, “có tốn kém không?”. Các chuyên gia tai mũi họng TPHCM cho biết, hiện nay với công nghệ tiến tiến, kỹ thuật mổ vách ngăn mũi hiện đại được áp dụng, chỉnh hình vách ngăn mũi (mổ vách ngăn mũi) khá đơn giản, không đem lại cảm giác đau đớn cho người bệnh, so với những phương pháp cũ.

Những phương pháp mổ vách ngăn mũi hiện được áp dụng khá phổ biến hiện nay là:

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Phương pháp này dùng điều trị các bệnh lý viêm nhiễm ở mũi và điều trị thủng vách ngăn mũi. Thiết bị JCIC được đưa vào cơ thể thông qua đường mũi, truy tìm các ổ viêm nhiễm, loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tiến hành lấp bít lỗ thủng ở vách ngăn mũi, phục hồi lại cấu trúc mũi,…

Những phương pháp mổ vách ngăn tiên tiến hạn chế đau cho người bệnh

♦ Phương pháp mổ vách ngăn nội soi:

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi. Sau khi tiến hành vô cảm, chuyên gia sẽ tạo vết rạch nhỏ ở niêm mạc mũi, thông qua đó bóc tách sụn mũi, cắt bỏ phần vách ngăn bị lệch, sắp xếp lại cấu trúc mũi, khâu vết thương lại và đặt dụng cụ giữ dáng mũi, cầm máu.

Ưu điểm của hai phương pháp mổ vách ngăn mũi này là:

++ Vết thương rất nhỏ, không ảnh hưởng tới cấu trúc mũi

++ Hạn chế đau đớn cho người bệnh, tạo tâm lý thoải mái trước và sau điều trị.

++ Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, không xảy ra tình trạng bệnh lại.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nên thực hiện mổ vách ngăn mũi ở đâu hiệu quả, ít tốn kém?

Chuyên gia tư vấn đang online, click chat để trao đổi trực tuyến với chuyên gia.

THỰC HIỆN MỔ VÁCH NGĂN MŨI Ở ĐÂU TỐT TPHCM?

Để thực hiện mổ vách ngăn mũi hiệu quả, an toàn thì bệnh nhân cần tìm đến đúng địa chỉ y tế chuyên khoa được cấp phép điều trị ngoại khoa, có phương pháp mổ vách ngăn mũi hiện đại và điều kiện y tế đạt chuẩn. Một trong những cơ sở y tế mà bệnh nhân có thể chọn lựa tại TPHCM là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa thực hiện mổ vách ngăn mũi, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đạt được những ưu điểm sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, tâm huyết vì người bệnh, khám tỉ mỉ và theo dõi tình trạng bệnh sát sao, đưa ra y lệnh chuẩn, đảm bảo điều trị hiệu quả.

● Phòng tiểu phẫu được đầu tư kín đáo, sạch sẽ, có nhiều thiết bị y tế chuyên khoa tiên tiến được khử trùng thường xuyên, hỗ trợ mổ vách ngăn mũi an toàn, không lo biến chứng.

● Chi phí khám và thực hiện thủ thuật mổ vách ngăn mũi tại Hoàn Cầu vừa phải, hợp túi tiền người bệnh, đúng quy định của Sở y tế, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

● Phòng khám có hệ thống tư vấn 24/7 được điều hành bởi những chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh, giúp giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng.

Nếu bệnh nhân muốn đăng ký điều trị mổ vách ngăn mũi tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hoặc muốn được tư vấn thêm những vấn đề còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới và đến phòng khám trong khoảng thời gian từ 8h-20h hàng ngày.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***