Chẩn đoán những bệnh lý khi lưỡi có hạt

Ngày đăng : 09-09-2019 - Lượt xem : 23492

Lưỡi có hạt hay lưỡi nổi mụn thịt, lưỡi nổi hạch,… đều là những bất thường mà người bệnh hay gặp phải. Những vấn đề này phần lớn được chuyên gia chẩn đoán liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy thì đây là bệnh gì? có nguy hiểm không và điều trị ra sao? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐẦU LƯỠI CÓ HẠT ĐỎ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia tai mũi họng đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đa phần các ca bệnh bị nổi hạt ở lưỡi khi thông qua các bước xét nghiệm, chẩn đoán thì đa phần đều gặp phải một trong những bệnh lý sau đây:

 Nhiệt miệng:

→ Chủ yếu là cơ thể nóng, suy giảm khả năng gan, nhiễm khuẩn,…dẫn đến ở vùng môi, lưỡi nổi chấm đỏ và kèm theo vết loét. Tình trạng không quá nguy hiểm tuy nhiên có một vài biến chứng không đơn giản cần đặc biệt lưu ý.

 Viêm họng:

→ Biểu hiện nhận biết bệnh đặc trưng của bệnh là họng sưng đỏ, sần, thành họng đỏ, lưỡi lấm tấm mụn nhỏ, hơi tương đối khó chịu, sốt cao, mệt mỏi, hạch cổ sưng có bựa trắng,…

 Nhiễm nấm:

→ Bệnh nhân xuất hiện các bợn trắng ở khắp lưỡi, vướng, rát ở lưỡi, vị giác giảm,…Bệnh thường do nấm Candida gây ra,nấm có thể phát triển nhanh và gây ra tình trạng mãn tính ở khoang miệng.

 Lưỡi kết hạt:

→ Bệnh do ký sinh trùng hoặc vi nấm gây ra với các dấu hiệu đặc trưng là ngứa họng, vướng víu trong họng, họng khô, rát, cuống lưỡi hoặc đầu lưỡi nổi chấm đỏ,….

 Sùi mào gà:

→ Biểu hiện là trên lưỡi nổi mụn thịt, những nốt mụn này mọc rải rác rồi sau đó tập hợp thành mảng trong miệng. Ngoài ra, một số bệnh nhân sùi mào gà còn nổi hạch quanh cổ họng và u nhọt quanh mồm, vòm họng và lưỡi.

 Ung thư lưỡi:

Bệnh do quá trình viêm nhiễm kéo dài mà không được điều trị gây nên. Lúc này, đầu lưỡi không chỉ nổi hột đỏ mà còn thay đổi màu sắc, xuất hiện các vết loét gây đau nhói và chảy máu, người mắc phải còn cảm thấy vùng lưỡi khó cử động và như đang bị mắc một cái gì đó.

Chỉ với một triệu chứng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe. Do đó, bệnh nhân không nên chủ quan cần đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐẦU LƯỠI CÓ HẠT ĐỎ CHỮA NHƯ THẾ NÀO THÌ HẾT?

Người bị đau lưỡi không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc bằng những cách dân gian, vì theo nghiên cứu thì những cách đó sẽ không thể nào điều trị được dứt điểm. Bên cạnh đó, một số trường hợp tự ý điều trị tại nhà còn gây nhiễm trùng nặng hơn, lưỡi dễ bị lở loét,…

Do đó, cách an toàn là bạn hãy liên hệ ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Bệnh Tai Mũi Họng tại Sài Gòn để được các chuyên gia tại đây thăm khám kỹ càng hơn.

Tại Hoàn Cầu, trong thời gian qua đã tiếp nhận và điều trị thành công cho những trường hợp lưỡi có hạt bằng những phương pháp sau:

Dùng thuốc đặc trị - đông tây y kết hợp: Giai đoạn bệnh còn nhẹ, các loại thuốc có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

 Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ điều trị theo quy định của chuyên gia để tránh tác dụng phụ xảy ra.

Phương pháp JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu: Nếu tình trạng bệnh nặng thì chuyên gia sẽ tiến hành dùng phương pháp JCIC để điều trị. Cách tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng và ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

Phương pháp JCIC – Plasma mang lại những ưu điểm trong việc điều trị bệnh như sau:

 Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

 Không gây đau và chảy máu trong quá trình điều trị.

 Khả năng hồi phục nhanh sau quá trình điều trị.

 Ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả đến 99%.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chất lượng như thế nào trong việc điều trị bệnh tai mũi họng?

Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Đội ngũ y chuyên gia có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Có hệ thống {Tư vấn trực tuyến} để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn.

Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

Việc đặt hẹn online sẽ mang đến cho người bệnh những lợi ích như sau:

 Được ưu tiên nhận mã số khám trước.

 Được lựa chọn chuyên gia thăm khám.

 Được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh ở xa.

 Được lựa chọn thời gian khám phù hợp, kể cả ngoài giờ hành chính.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***