Khàn giọng - mất tiếng nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 18-01-2018 - Lượt xem : 73992

Giọng nói là “công cụ” giao tiếp tuyệt vời mà tạo hóa đã ban cho con người. Nhưng có nhiều người thực sự không quan tâm đến giọng nói của mình cho tới lúc dây thanh quản gặp phải một số vấn đề như khàn tiếng, mất tiếng, tắt tiếng... gây phiền toái khi giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và “tiềm ẩn” nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Do đó, việc trang bị những kiến thức bệnh lý, tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị khàn giọng mất tiếng nhanh là rất cần thiết để bảo vệ bạn và gia đình mình.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Khàn giọng, mất tiếng kéo dài hơn 1 tuần có sao không?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác

KHÀN GIỌNG, MẤT TIẾNG – TRIỆU CHỨNG BỆNH LÝ NGHIÊM TRỌNG

Khản giọng - mất tiếng là tình trạng giọng nói trở nên khàn đục, âm lượng giảm, thậm chí bị mất hẳn tiếng, cổ họng bị đau rát, có thể kèm ho khan, nhức đầu, sốt nhẹ...

Nguyên nhân trực tiếp gây khản giọng là do các dây thanh quản bị tổn thương, sưng đỏ, phù nề. Hoặc khi đang nói, nếu có chút đờm bám vào một dây thanh, tiếng sẽ bị rè, rát cổ, nếu đằng hắng, đờm sẽ bật ra, giọng nói dễ chịu trở lại.

Tình trạng này lặp lại và kéo dài thì đây là dấu hiệu “chỉ điểm” của các bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến biến đổi giọng nói, tắt tiếng, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản...

Một số bệnh lý gây khản giọng, mất tiếng thường gặp bao gồm:

 Viêm thanh quản: Bệnh có thể do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc thường xuyên nói quá to khiến dây thanh quản sưng, phù nề, gây ra khản tiếng, đau họng, ho, khàn giọng đột ngột...

 Hạt xơ dây thanh: Biểu hiện ở việc xuất hiện các khối u nang nhỏ hoặc nang nước ở thanh quản, gây vướng víu, khó chịu. Bệnh lý này khiến các dây thanh quản không đóng kín được, gây ho, khạc, khàn giọng, vướng họng, khi nói phải gắng sức...

Khàn giọng là triệu chứng thường gặp nhưng rất nguy hiểm!

 Polyp thanh quản: Sự xuất hiện của những khối u nhỏ có kích thước bằng hạt tấm, hạt đậu xanh nhẵn bóng, màu trắng hồng, thường nằm ở vị trí 1/3 giữa dây thanh quản gây khàn giọng, đổi giọng, nói giọng mũi, khó thở.

 Lao thanh quản: Thường gặp ở người mắc bệnh lao phổi. Bệnh có các biểu hiện như: nói khàn, ho khan có đờm, giọng trầm run, tiếng nói rò rè. Bệnh nặng sẽ là cho bệnh nhân mất giọng, nuốt đau.

 Viêm amidan, viêm họng mãn tính: Khiến niêm mạc họng tổn thương, dây thanh quản thường xuyên bị kích thích, sưng, phù nề, gây đau họng, khàn giọng, mất tiếng. Ngoài ra các bệnh lý này còn gây đau đầu, sốt, cơ thể mệt mỏi...

 Ung thư thanh quản: Khi bị ung thư thực quản, khối u chèn ép lên dây thanh và các cấu trúc ở cổ họng dẫn đến khàn giọng kéo dài, ho ra máu, khó thở, xuất hiện hạch cổ, đau khi nuốt.

 Một số ít nguyên nhân khác gây khàn giọng do phải nói nhiều, ré to; uống nhiều nước đá; môi trường làm việc ô nhiễm, bụi bẩn, hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên... khiến vòm họng bị viêm hoặc dây thanh quản bị ứng quá mức gây khàn giọng, rát cổ.

Khản giọng – mất tiếng liên quan đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng, cần được can thiệp chữa trị đúng phương pháp mới mang lại kết quả cao. Do đó, hãy đến địa chỉ uy tín để kiểm tra và chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị phù hợp và tốt .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chữa khản giọng bằng phương pháp nào hiệu quả?

Click [Chat] để được tư vấn chính xác trước khi đi khám

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ KHÀN GIỌNG, MẤT TIẾNG HIỆU QUẢ VÀ UY TÍN TẠI TPHCM

Việc lựa chọn địa chỉ chữa trị uy tín có ý nghĩa quan trọng đến hiệu quả chữa trị, giảm thiểu chi phí phát sinh. Tuy nhiên, đứng giữa sự “nở rộ” của hàng loạt địa chỉ chữa bệnh thì đâu mới là phòng khám chữa khản giọng, mất tiếng uy tín ?

Chuyên khoa tai mũi họng - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được giới chuyên môn đánh giá là cơ sở “vàng” chuyên sâu về lĩnh vực tai mũi họng, với chất lượng và uy tín tại TPHCM.

Việc điều trị khản giọng khoa học, ứng dụng những liệu trình tiên tiến hiện nay, như:

Điều trị bằng thuốc tây y hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp phù hợp với cơ địa bệnh nhân. Thuốc có tác dụng điều trị bệnh lý, phục hồi niêm mạc tổn thương, cổ họng dễ chịu, loại bỏ dần triệu chứng khàn tiếng.

Áp dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp: Đây là kỹ thuật tiên tiến, thiết kế riêng trong điều trị bệnh về họng và thanh quản, loại bỏ tổn thương, khối u, amidan; giảm sưng, viêm, phù nề, nhanh chóng, không đau đớn, lấy lại giọng nói trong trẻo bình thường.

Đến Hoàn Cầu để điều trị khản giọng hiệu quả, chi phí hợp lý

Suốt nhiều năm qua Đa Khoa Hoàn Cầu nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo bệnh nhân, minh chứng là hàng nghìn ca bệnh được điều trị thành công mỗi năm. Bởi:

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên. Là địa chỉ đáng tin cậy điều trị bệnh tai mũi họng cho mọi bệnh nhân.

Đội ngũ y chuyên gia có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo… giúp điều trị khàn giọng hiệu quả cao.

Máy móc, trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các ca bệnh khàn giọng, mất tiếng mang lại kết quả tối ưu.

Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh không chờ đợi lâu bởi thủ tục đơn giản, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Hệ thống [Tư vấn online] và Hotline 028.38 172 299 hoạt động 24/24 giúp tìm hiểu thông tin bệnh lý, đặt hẹn khám trước dễ dàng

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***