Khạc ra hạt có mùi hôi làm gì để khỏi?

Ngày đăng : 04-08-2022 - Lượt xem : 828

Khạc ra hạt có mùi hôi là hiện tượng rất phổ biến hiện nay. Nhiều người cảm thấy bình thường, không đáng lo ngại. Nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người bệnh, ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và những người xung quanh. Vậy thì khạc ra hạt có mùi hôi làm gì để khỏi?

Bạn bị tình trạng khạc ra hạt có mùi hôi =>>Click Ngay để được tư vấn từ chuyên gia tai mũi họng

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHẠC RA HẠT CÓ MÙI HÔI LÀ BỆNH GÌ?

Theo ý kiến của các chuyên gia tai mũi họng thì tình trạng khạc ra hạt có mùi hôi chính là bệnh viêm amidan mạn hốc mủ, một căn bệnh thường gặp ở mọi đối tượng.

Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu ở cổ họng, vướng cổ, có đờm, và thường xuyên khạc ra những hạt màu vàng có mùi hôi. Những hạt này lớn bằng nửa hạt gạo, là những hạt mủ hay có thể là sỏi amidan.

Viêm amidan mạn hốc mủ có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào. Đối với những ai thường xuyên bị viêm amidan rất dễ mắc. Chúng gây ra rất nhiều khó chịu cho người bệnh, cũng như đánh mất sự tự tin vì mùi hôi ở hơi thở.

Bệnh này tuy ban đầu không nguy hiểm nhưng nếu để lâu hoặc không bảo vệ đúng cách sẽ gây nên những di chứng nguy hiểm khác. Vì thế tốt bạn nên đi khám và điều trị sớm.

Về nguyên nhân thì khạc ra hạt có mùi hôi do amidan hốc mủ đến từ các nguyên nhân như là:

► Không chữa amidan: Bệnh nhân bị mắc amidan cấp tính nhưng không điều trị triệt để dẫn đến giai đoạn mạn tính.

► Cấu trúc Amidan: Amidan được cấu tạo thành nhiều ngăn và vị trí dễ tiếp xúc với thức ăn, các tác nhân từ bên ngoài. Do đó nó dễ bị nhiễm virus, nhiễm khuẩn gây viêm, mưng mủ.

► Vệ sinh răng miệng chưa tốt: Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến hiện tượng khạc ra hạt màu vàng kèm mùi hôi.

► Bệnh lý về tai-mũi-họng: Ba cơ quan tai-mũi-họng gắn liền với nhau thông qua các lỗ xoang. Vì thế nếu một trong ba cơ quan có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan còn lại.

► Môi trường sống ô nhiễm: Khói thuốc, hoá chất, bụi bẩn,…tất cả đều có thể dẫn đến viêm amidan.

► Ảnh hưởng bởi thời tiết: Thời tiết biến đổi thất thường, cơ thể không thích nghi kịp cũng là một nguyên nhân gây bệnh.

MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA TÌNH TRẠNG KHẠC RA HẠT CÓ MÙI HÔI

 Khạc ra hạt có mùi hôi do sỏi amidan nếu không điều trị thì kích thước sỏi khi lớn có thể khiến amidan bị biến dạng và ảnh hưởng tới chức năng tai – mũi – họng.

 Bên cạnh đó, sỏi amidan còn là khu trú của rất nhiều vi khuẩn gây viêm amidan và phát triển thành viêm amidan hốc mủ bã đậu, thậm chí áp xe amidan, nhiễm trùng họng,...

Đứng trước tình trạng này, bệnh nhân cần nên lưu ý:

++ Không được để bệnh kéo dài và không được tự ý điều trị tại nhà bằng những cách dân gian

++ Giữ vệ sinh vùng mũi họng thật đảm bảo và đúng cách, tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ hay đồ lạnh

++ Chủ động thăm khám và điều trị sớm tại những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để tầm soát những bất thường xảy ra

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA KHẠC RA HẠT CÓ MÙI HÔI TẠI TPHCM

Khi nhận thấy các bất thường liên quan đến tình trạng sỏi amidan như khạc ra hạt có mùi hôi thì bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám chữa trị hiệu quả hơn.

Tại đây các chuyên gia tai mũi họng giỏi sẽ tư vấn và đưa ra hướng điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý mà bạn mắc phải.

Một số phương pháp chữa khạc ra hạt có mùi hôi nhiều bệnh nhân áp dụng thành công đó là:

Điều trị bằng thuốc: thuốc sẽ áp dụng để bệnh nhân giảm cảm giác khó chịu, đồng thời giúp kháng viêm hiệu quả, tăng cường thể lực người bệnh,...

Điều trị ngoại khoa: một số trường hợp dùng thuốc không hiệu quả hoặc amidan tái phát nhiều lần gây mệt mỏi khó chịu nên chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa có tên là JCIC – Plasma.

Phương pháp được kiểm chứng có ưu điểm nổi trội như là: thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn nhiều, đánh tan được ổ viêm, không gây tổn thương họng, hồi phục nhanh chóng và không gây ra sẹo.

Phẫu thuật amidan trong trường hợp có hạt vẫn được khuyến khích thực hiện để loại bỏ hiệu quả bệnh lý. Hãy đặt hẹn trước tại Hoàn Cầu để được làm thủ tục online nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu mệt mỏi.

Phòng Khám Hoàn Cầu ngoài việc áp dụng phương pháp chữa amidan hiệu quả thì còn mang đến những ưu điểm như:

 Có đội ngũ y chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh, chăm sóc tận tình và am hiểu tâm lý bệnh nhân.

 Các trang thiết bị y tế hiện đại, được đầu tư và nhập khẩu từ nước ngoài. đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao.

 Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định. Thăm khám tại đây, bạn hoàn toàn không sợ phát sinh.

 Phòng khám làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ).

Đặc biệt: Phòng khám tiếp nhận khám chữa bệnh nhanh chóng thông qua hệ thống đặt hẹn online tiện lợi. Để dễ dàng lấy mã số khám trước bạn chỉ cần NHẤP CHAT là sẽ được hỗ trợ ngay, không phải chờ đợi chen lấn như các bệnh viện công.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***