Khạc ra đờm có máu và những mối đe dọa nguy hiểm sức khỏe

Ngày đăng : 23-05-2019 - Lượt xem : 29886

Khạc ra đờm có máu chính là dấu hiệu cho thấy hệ hô hấp đang bị nhiễm trùng. Nếu không được chữa trị sớm, người bệnh có nguy cơ cao gặp những mối đe dọa nguy hiểm sức khỏe khôn lường.

Nhằm tránh ảnh hưởng xấu của chứng bệnh này, bạn hãy theo dõi những thông tin dưới để hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh và cách chữa trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHẠC RA ĐỜM CÓ MÁU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Hiện tượng khạc ra đờm có máu là tình trạng bệnh nhân ho, khạc ra chất đờm có màu đỏ tươi, phớt hồng hoặc lẫn những sợi tia đỏ trong khối đờm đặc.

Nguyên nhân gây hiện tượng khạc ra đờm có máu là niêm mạc đường hô hấp bị sưng viêm, gây vỡ các mao mạch máu do các bệnh lý sau:

Viêm mũi dị ứng: Các chất gây dị ứng làm các mao mạch bên trong hốc mũi bị căng giãn quá mức, gây ra triệu chứng chảy máu cam. Khi máu theo dịch mũi xuống cổ họng sẽ gây ra chứng khạc ra máu, ho, nghẹt mũi, ngứa mũi, đau họng,…

Viêm xoang: Lệch vách ngăn mũi, nhiễm trùng mũi khiến niêm mạc mũi xoang bị khô, gây vỡ mao mạch trong mũi xoang, dẫn đến hiện tượng trong đờm có máu, nhức đầu, nhức xoang, ngạt mũi, mất ngửi, choáng,…

Khạc ra đờm có máu - triệu chứng nguy hiểm khiến nhiều người sợ hãi

Viêm họng đờm có máu: Tình trạng viêm mãn tính khiến niêm mạc họng bị xung huyết, sưng đỏ, khi gặp các tác động sẽ gây đau họng đờm có máu, khạc đờm xanh có máu, niêm mạc họng có hạt,…

Viêm đường hô hấp dưới: Các bệnh lý như viêm phổi, lao phổi, giãn phế quản, áp xe phổi,… đều có thể gây hiện tượng ho rút lồng ngực, khạc ra đờm có máu, ho ra máu, ho liên tục thành tràng dài, khó thở,…

Những bệnh lý khác: Các dạng bệnh ung thư, bệnh lý về máu, nhiễm virus cúm mùa,… cũng có thể dẫn đến những triệu chứng khó chịu như ho đờm có máu, nôn khạc ra máu, khó thở, sút cân, chảy máu chân răng, hắt hơi liên tục,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nếu chưa biết rõ bị đờm dính máu do bệnh lý nào, người bệnh hãy click vào bảng chat để được giải đáp nhanh chóng.

NHỮNG MỐI ĐE DỌA NGUY HIỂM KHI BỊ KHẠC RA ĐỜM CÓ MÁU

Khạc ra đờm có máu không chỉ khiến bệnh nhân sợ hãi khi thấy đờm có màu đỏ hoặc hồng mà còn dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh lý cực nguy hiểm:

■ Mất máu: Tình trạng xuất hiện máu trong đờm lặp lại nhiều lần khiến người bệnh bị mất một lượng máu không nhỏ, gây mệt mỏi, khó chịu, người xanh xao, dễ nhiễm nhiều bệnh lý khác.

■ Điếc mũi: Viêm mũi dị ứng, viêm xoang gây hiện tượng khạc ra đờm có máu có thể dẫn đến điếc mũi, khiến bệnh nhân không cảm nhận được mùi hương, dễ tiếp xúc với các chất độc hại, gây tình trạng ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Khạc ra đờm có máu có thể gây điếc mũi

■ Nhiễm trùng lan rộng: Các bệnh lý gây viêm đường hô hấp có thể dẫn đến hiện tượng viêm xương khớp, viêm màng não, viêm cơ tim, nhiễm khuẩn huyết,… gây nguy hại đến tính mạng người bệnh.

■ Tăng nguy cơ ung thư: Viêm nhiễm lâu ngày khiến các tế bào hoạt động bất thường, tăng nguy cơ nhiễm ung thư vòm họng và nhiều dạng bệnh ung thư khác, khiến bệnh nhân bị nôn khạc ra máu, biến dạng vòm họng, ngạt thở,… và tử vong sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Để tránh những mối nguy hại trên đây, bệnh nhân hãy click vào bảng chat đăng ký khám bệnh ngay.

BÍ QUYẾT CHỮA CHỨNG KHẠC RA ĐỜM CÓ MÁU TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Nhằm điều trị tốt các bệnh lý gây hiện tượng khạc ra đờm có máu, chuyên gia y tế khuyến cáo bệnh nhân hãy sắp xếp đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao như Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Sau khi thực hiện kiểm tra lâm sàng, nội soi tai mũi họng và một số phương pháp chẩn đoán khác, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp:

JCIC là phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh lý gây khạc ra đờm có máu

Sử dụng thuốc đặc trị: Các trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia y tế sẽ kê đơn những loại thuốc phù hợp để tiêu diệt tác nhân gây bệnh, phục hồi niêm mạc mũi họng, ngăn chặn chảy máu, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Đây là phương pháp có hiệu quả cao trong nhiều trường hợp. Thiết bị nội soi được đưa vào bên trong mũi họng nhằm tiếp cận ổ bệnh, sau đó tia Plasma nhiệt độ thấp được giải phóng để loại bỏ ổ bệnh, đồng thời cầm máu, làm lành tổn thương niêm mạc mũi họng nhanh chóng.

Ưu điểm của JCIC là:

++ Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15-20 phút, không nằm viện.

++ Hiệu quả: Tỷ lệ thành công 98%, không tái bệnh.

++ An toàn: Không gây đau, cầm máu tốt, không để lại sẹo họng.

Bên cạnh phương pháp điều trị chứng khạc ra đờm có máu hiệu quả cao, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ tuyệt vời:

» Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phù hợp với các phương pháp chẩn đoán, điều trị mà phòng khám đang áp dụng.

» Có hệ thống tư vấn trực tuyến hỗ trợ giải đáp nhanh thắc mắc và hướng dẫn đặt hẹn online không cần chờ đợi lâu, giảm nhẹ chi phí khám chữa bệnh.

» Chi phí công khai minh bạch, dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, tạo điều kiện cho nhiều bệnh nhân được khám chữa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***