Hướng dẫn cách chữa khi bị ù tai hiệu quả nhanh chóng

Ngày đăng : 19-09-2023 - Lượt xem : 718

Ù tai ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận âm thanh của người bệnh. Việc để bệnh kéo dài gây nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau. Do đó khi phát hiện có những dấu hiệu ù tai, khó nghe, hãy tham khảo những hướng dẫn cách chữa khi bị ù tai hiệu quả nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN GÂY RA HIỆN TƯỢNG Ù TAI

Ù tai là hiện tượng mà bạn không cảm nhận trọn vẹn được âm thanh một cách rõ nhất. Thay vào đó, trong tai sẽ có những tiếng như sóng vỗ, muỗi vo ve, trống, ù ù… gây nên cảm giác rất khó chịu.

Thông thường ù tai được xác định do một số nguyên nhân như sau:

+ Bệnh lý ở vùng tai: trước đó người bệnh bị một số bệnh như viêm tai giữa tiết dịch, viêm tai ngoài, hay thủng màng nhĩ,..

+ Do ráy tai: ráy tai nhiều khiến bị tắc ống tai, điều này ảnh hưởng đến sự truyền âm thanh từ bên ngoài vào trong tai. Gây nên các tiếng ù ù khó chịu.

+ Ảnh hưởng tiếng ồn: tiếng ồn lớn với tần số âm thanh cao là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng ù tai.

+ Chấn thương: người bệnh trước đó đã từng bị chấn thương liên quan đến cổ hoặc đầu. Hệ thống thần kinh vùng tai bị ảnh hưởng gây nên chứng ù tai.

+ Hệ quả từ các bệnh mũi họng: Bệnh nhân gặp một số bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng mãn tính,… nhưng không điều trị hiệu quả gây biến chứng ảnh hưởng đến tai.

Ù TAI LÂU NGÀY CÓ SAO KHÔNG?

Tai là một phần quan trọng giúp cảm nhận âm thanh, một khi bộ phận này có vấn đề tất nhiên là sẽ kéo theo những hệ lụy về sau. Đặc biệt là về khả năng nghe.

 Tác hại đầu tiên khi bị ù tai trái là sẽ khiến người bệnh không thể nào tập trung vào công việc, lúc này bạn chỉ muốn hét thật to để bớt cảm giác khó chịu, bực bội.

 Tiếp đến là chúng sẽ tác động đến não bộ cho người bệnh, dễ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, đau đầu, đôi khi là không thể làm chủ được suy nghĩ của bản thân.

 Ù tai còn liên quan đến một số bệnh lý tai mũi họng dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, suy tim, viêm phế quản,…

 Không những thế, bạn có thể bị ảnh hưởng thính lực sau này, khó có thể nghe được người khác nói chuyện.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA KHI BỊ Ù TAI HIỆU QUẢ

Người bị ù tai không nên cố gắng dùng tay hoặc vật nhọn để cho vào tai vì điều này có thể gây tổn thương đến tai, thậm chí chảy máu, nhiễm trùng nguy hiểm.

Cách an toàn là hãy nhanh chóng đến các địa chỉ chuyên khoa về tai mũi họng để được chuyên gia tiến hành kiểm tra, xử lý bằng những phương pháp an toàn hiệu quả, không ảnh hưởng đến thính lực.

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã hướng dẫn cách chữa ù tai hiệu quả sau khi có những bước chẩn đoán, cụ thể như sau:

 Điều trị ù tai bằng thuốc

Phương pháp này áp dụng cho biểu hiện ù tai ở giai đoạn nhẹ, chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc nhỏ vào tai. Mục đích giúp cải thiện cơn đau, tiếng ù ù.

 Phương pháp cộng hưởng âm thanh

Đây là liệu pháp kết hợp vật lý trị liệu với dùng thuốc. Phương pháp này giúp hạn chế cơn đau, tiếng kêu khó nghe, hiệu quả cao.

 Phương pháp viba, hồng quang

Đây là kỹ thuật chuyên sâu sử dụng sóng siêu âm tiếp xúc với vùng viêm giúp giảm phù nề, tiêu viêm, bảo vệ tế bào thính giác,..

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều ca ù tai khỏi bệnh. Chính vì vậy, đơn vị chúng tôi được rất nhiều sự tín nhiệm và tin tưởng từ bệnh nhân. Tại phòng khám, bệnh nhân có thể an tâm bởi:

 Đội ngũ y chuyên gia: chuyên môn cao trong phòng và điều trị các bệnh chuyên tai tai – mũi – họng, tay nghề vững vàng, phục vụ bệnh nhân chu đáo và ân cần.

 Trang thiết bị phòng khám: phần lớn đều được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, phòng khám trang bị đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn, không có mùi bệnh viện.

 Quy trình khám chữa bệnh: dịch vụ nhanh chóng, tư vấn online, thủ tục nhanh, không phải thực hiện trên giấy tờ phức tạp, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian.

 Chi phí khám chữa bệnh: công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế, thông tin bệnh nhân được giữ kín.

 Thời gian linh hoạt: phòng khám mở cửa làm việc linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và Lễ Tết, bệnh nhân dễ sắp xếp công việc.

Phòng khám Hoàn Cầu bên cạnh việc điều trị ù tai hiệu quả còn khám chữa trị nhiều bệnh lý khác như: viêm tai, viêm xoang, viêm họng,… do đó cần hỗ trợ bệnh nhân hãy nhanh chóng liên hệ tại đây sớm.

⇒ Ngoai ra, bệnh nhân nếu muốn được trao đổi thông tin chi tiết với chuyên gia hoặc muốn đặt hẹn nhanh chóng mà không cần phải thực hiện trên giấy tờ rườm rà thì hãy nhấp vào Bảng Chat bên dưới hoặc gọi đến số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***