Họng nổi nốt đỏ: dấu hiệu không nên bỏ qua

Ngày đăng : 25-08-2022 - Lượt xem : 1669

Nếu bạn đang gặp tình trạng họng nổi nốt đỏ ngứa hoặc không ngứa, đau rát khó chịu,... thì cần hết sức lưu ý bởi đây là dấu hiệu cảnh báo một số tình trạng nguy hiểm về đường hô hấp. Dưới đây sẽ thông tin cụ thể về tình trạng này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HỌNG NỔI NỐT ĐỎ CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Thông thường khi nhìn hoặc dùng tay sờ sâu vào cuống họng bạn sẽ nhận thấy các hạt, các nốt nhỏ màu đỏ, tuy nhiên đây là cấu trúc bình thường của họng hầu. Chỉ khi bạn liên tục bị ngứa rát, cộm, khó nuốt thì mới cần lo ngại về những bệnh lý liên quan đến hô hấp. Cổ họng nổi nốt đỏ có thể là dấu hiệu của viêm họng hạt, viêm amidan, và nghiêm trọng hơn là viêm amidan hốc mủ, ung thư…

Theo đó thì nếu bạn bị viêm họng thông thường, tình trạng sưng họng là do các tế bào lympho làm việc liên tục để bảo vệ cổ họng tránh các tác nhân tấn công từ môi trường bên ngoài. Bạn có thể cảm nhận tình trạng sưng phồng ở cổ họng cùng rất nhiều hạt với kích thước khác nhau. Nhưng nếu vòng họng nổi hạt, đây có khả năng là do các bệnh lý:

► Viêm họng hạt: Viêm họng hạt có mức độ nghiêm trọng hơn viêm họng thông thường. Lúc này, trong vòm họng bệnh nhân xuất hiện các hạt trắng hoặc đỏ li ti giống hạt đỗ. Những biểu hiện đi kèm là tình trạng đau rát cổ họng, khô miệng,ngứa ngáy tại cổ họng, nuốt nghẹn, hơi thở nóng, sốt nhẹ, ho khan,  đờm nhiều, mất giọng, đôi khi hơi thở có mùi hôi,…

► Viêm amidan: Đây là căn bệnh phổ biến mà ai cũng sẽ gặp phải ít một lần trong đời. Trong một số trường hợp, bệnh lý này là hậu quả của bệnh viêm họng hạt gây ra. Tình trạng nổi hạt trong họng nằm quanh amidan là những khối nhiệt kèm theo, Khi khối amidan bị tổn thương lâu ngày sẽ khiến các hạt này nhanh chóng bị mưng mủ và rất dễ bị vỡ ra.

► Ung thư vòm họng: Nổi nốt đỏ vòm họng cũng có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư vòm họng. Đối với bệnh này thì không có biểu hiện đặc trưng trong giai đoạn đầu. Do triệu chứng khá mơ hồ, nhiều người lầm tưởng đây chỉ là tình trạng viêm họng thông thường khiến cho việc điều trị diễn ra chậm trễ. Ban đầu, cổ họng nổi hạt đỏ kèm theo một số biểu hiện cơ bản như đau rát cổ họng, họng sưng tấy, cơ thể suy nhược,…

► Sùi mào gà: Sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây qua đường sinh dục. Nguyên nhân gây sùi mào gà do một loại virus có tên là HPV (Human papilloma virus) gây ra khi quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng điển hình là cảm giác khó nuốt và nổi hạt trắng hoặc đỏ trong cổ họng như các chùm trứng cá. Các hạt này có chứa dịch trong, phát triển lớn dần, gây cản trở trong việc ăn uống, sinh hoạt. Khi chúng vỡ ra dễ gây lở loét, viêm nhiễm.

HỌNG NỔI NỐT ĐỎ KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM?

Người bệnh nghi ngờ các biểu hiện xấu của sức khỏe khi họng nổi nốt đỏ thì nên thăm khám sớm để đề phòng biến chứng

Chưa kể đến tình trạng nổi hạt trong cổ họng do các bệnh lý mãn tính gây ra, đặc biệt là ung thư vòm họng sẽ nguy hiểm cho tính mạng. Vì vậy hãy đi thăm khám sớm ngay khi phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Ngoài ra hãy đi khám khi tình trạng:

Nổi hạt trong họng kèm mùi hôi kéo dài.

• Có dấu hiệu sốt nhẹ, sốt cao, cơ thể mệt mỏi.

• Đau rát cổ họng, ho nhiều, có thể ho ra mủ hoặc máu.

• Cảm giác khó nuốt, khó thở, sưng phù ở cổ họng.

• Đau đầu, đau tai và một số dấu hiệu bất thường khác…

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HỌNG NỔI NỐT ĐỎ Ở ĐÂU UY TÍN HIỆU QUẢ?

Một trong những địa chỉ khám – tầm soát ung thư vòm họng và điều trị các bệnh lý nổi nốt đỏ ở họng uy tín hiệu quả đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

 Các chuyên gia tai mũi họng tại đây đều là những người giỏi, áp dụng thành công phương pháp tiên tiến điều trị bệnh, máy móc tầm soát ung thư hiện đại trong điều trị bệnh, mang lại hiệu quả tích cực cho bệnh nhân.

 Kết quả chẩn đoán tại đây nhanh chóng, chỉ sau 30 – 40 phút. Bệnh nhân không phải hồi hợp chờ đợi lâu. Từ đó chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp có thể là thuốc hoặc các liệu trình chữa trị chuyên sâu loại bỏ nhanh bệnh lý, không cần nằm viện.

 Hơn nữa, quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám có sự khoa học nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Đảm bảo yếu tố khử trùng khử khuẩn thường xuyên, tránh mầm bệnh lây nhiễm chéo.

 Thời gian thăm khám có sự linh hoạt, phù hợp với công việc và nơi sống của người bệnh. Đối với những bệnh nhân ở xa có thể đặt hẹn trước để được sắp xếp thời gian khám linh hoạt, không phải chờ đợi lâu.

Quy trình khám chữa bệnh nốt hạt ở họng tại Hoàn Cầu đơn giản tiện lợi cho bạn tham khảo đó là:

Lấy mã số khám bằng cách gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc tại Bảng Tư Vấn bên dưới

Đến trực tiếp địa chỉ phòng khám để được chuyên viên hướng dẫn vào gặp chuyên gia khám ngay

Tư vấn và điều trị nhanh chóng, bệnh nhân được nghỉ ngơi và về trong ngày, không cần nằm viện

Đa Khoa Hoàn Cầu luôn tự hào là chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM mang lại cho bệnh nhân sự an tâm, sự hiệu quả và sự tin cậy . Hãy đến để kiểm tra sức khỏe tai mũi họng định kỳ và khám chữa khi nghi ngờ mắc bệnh càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***