Ho kéo dài không khỏi do đâu? Làm sao để điều trị hiệu quả?

Ngày đăng : 17-09-2023 - Lượt xem : 326

Ho ho dai dẳng liên tục, kéo dài không khỏi trong một thời gian gây mệt mỏi cho người bệnh. Nếu không điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, nguy hiểm là bệnh thấp tim, viêm màng tim, viêm cầu thận, ung thư vòm họng, ung thư phổi… Vậy ho kéo dài không khỏi do đâu? Làm sao để điều trị hiệu quả? Tất cả sẽ có ngay trong những thông tin được chia sẻ sau đây.

Bạn bị ho kéo dài tìm nhiều cách trị không khỏi? >>Click tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HO KÉO DÀI KHÔNG KHỎI – TRIỆU CHỨNG BỆNH NGUY HIỂM

Ho là một phản xạ có điều kiện xuất hiện đột ngột, giúp loại bỏ các chất bài tiết bên trong hệ hô hấp ra ngoài. Đây là triệu chứng khá thường gặp và đa phần mang tính chất tạm thời.

Tuy nhiên nếu ho lâu ngày không khỏi cứ tái đi tái lại kèm theo một số triệu chứng như: sốt, ớn lạnh, nhức mỏi cơ thể, đau họng, buồn nôn hoặc ói mửa, đau đầu, đổ mồ hôi đêm, sổ mũi,… thì người bệnh nên cẩn thận vì nó là nguyên nhân gây nên những bệnh lý về đường hô hấp như sau:

♦ Viêm họng hạt: Niêm mạc họng bị viêm nhiễm lâu ngày hình thành nên các hạt li ti có màu hồng hoặc đỏ, gây ngứa cổ họng, vướng cổ họng, kích thích gây ho không dứt, bệnh nhân có thể ho khan hoặc ho có đờm,…

♦ Viêm amidan: Nhiều bệnh nhân bị viêm amidan thường kéo theo tình trạng ho lâu ngày không dứt, bề mặt amidan có nhiều hốc nhỏ, ấn vào trong thấy có chảy dịch mủ, có mùi hôi, làm khô họng, nuốt vướng, nổi hạch,…

♦ Viêm thanh quản: Đây cũng là một trong những dấu hiệu của viêm thanh quản, bệnh thường kèm theo dấu hiệu ho khan, khàn tiếng và mất tiếng. Một số trường hợp còn có mủ trắng trong họng gây hôi miệng, khó thở.

♦ Viêm mũi xoang: Khi bị viêm mũi xoang, các dịch viêm từ mũi sẽ chảy xuống họng gây kích ứng niêm mạc họng dẫn đến dẫn đến triệu chứng ho kéo dài không khỏi, ho có đờm, hơi thở hôi, ngạt mũi, đau sâu bên trong hốc mũi…

♦ Ung thư vòm họng: Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các cơn ho kéo dài. Nguyên nhân là do các khối u xuất hiện khiến khiến cho họng bị sưng to, từ đó dẫn đến cổ họng bị đau đớn, khó nuốt, đau một bên họng, chảy máu, nghẹt mũi.

♦ Nguyên nhân khác: Ngoài ra còn một số bệnh khác như: hen suyễn, loạn cảm họng, viêm phổi, lao phổi,… cũng gây ra tình trạng ho kéo dài.

HO KÉO DÀI KHÔNG KHỎI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Các chuyên gia Y tế cho biết, tình trạng ho nếu không xác định đúng nguyên nhân gây bệnh sẽ khiến tình trạng ho dai dẳng, ho không dứt. Điều này không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu; mà còn khiến bạn đối mặt với những tác hại sau đây:

 Ho kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đường hô hấp, người bệnh có thể bị viêm phổi, viêm phế quản, suy tim mạch.

Ho do các bệnh amidan, viêm xoang có thể nhiễm trùng đến tai hoặc não bộ, gây viêm não hoặc áp xe não.

 Cổ họng và đường hô hấp bị nhiễm trùng, cơ thể xanh xao, ăn uống không ngon miệng, dễ bị suy nhược cơ thể.

Nguy hiểm là bạn có thể gặp phải các bệnh lý như ung thư phổi, ung thư phế quản, nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm họng hạt: dùng thuốc kháng sinh, thuốc đông – tây y, các bài thuốc dân gian tuy nhiên đây chưa phải là giải pháp tối ưu vì còn tồn tại nhiều nhược điểm, bệnh không được điều trị khỏi hẳn, dễ tái phát lại nên việc điều trị kéo dài, càng suy nặng thêm, gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau. Do đó, người bệnh nên đến gặp chuyên gia thăm khám, chữa trị kịp thời và đúng phương pháp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỊ HO KÉO DÀI KHÔNG KHỎI NÊN ĐI KHÁM Ở ĐÂU TỐT?

Theo các chuyên gia y tế cho biết, tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận, nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu. Phòng khám tọa lạc tại địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM khá thuận tiện đi lại cho bệnh nhân nội ngoại tỉnh TPHCM. Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý:

 Để điều trị chứng ho kéo dài hiệu quả

✚ Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm ho, kháng viêm, thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, hỗ trợ tăng cường thể lực cho người bệnh, ngăn ngừa tái phát.

✚ Điều trị bằng phương pháp JCIC: Thiết bị nội soi được đưa vào bên trong vùng bệnh, sau đó lượng Ion Plasma thích hợp được giải phóng để loại bỏ tình trạng bệnh nhanh chóng, an toàn, không làm tổn thương các tế bào lành tính.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

>> Nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút.

>> Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công cao, ngăn ngừa tái bệnh.

>> An toàn: Không ảnh hưởng giọng nói, không gây đau hay chảy máu.

 Các ưu thế về chất lượng dịch vụ

Chuyên gia tai mũi họng có trên 15 năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh lý; làm việc tận tâm và trách nhiệm, luôn nổ lực vì sức khỏe bệnh nhân, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cao.

♦ Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài về, kiểm tra thường xuyên đạt tiêu chuẩn, đảm bảo hỗ trợ điều trị tốt, tránh gây viêm nhiễm chéo hoặc nhiễm trùng sau điều trị.

♦ Phòng khám có đầu tư nhiều khu vực chức năng, đáp ứng nhu cầu khám lâm sàng, làm thủ thuật, cung cấp thuốc đặc trị,…

♦ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục đúng quy định của Sở Y Tế TPHCM. Trước khi điều trị, chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể về các mức phí cũng như hướng hỗ trợ điều trị, thực hiện thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***