Hắt hơi liên tục có đáng lo không?

Ngày đăng : 04-04-2022 - Lượt xem : 1628

Nhiều người lo lắng khi bị hắt hơi liên tục, là trong tình hình dịch bệnh như thế này. Thực ra có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị hắt hơi liên tục, là các bệnh lý về mũi họng, nếu để lâu dài cũng khá nguy hiểm. Bài viết sau sẽ cập nhật những thông tin chi tiết về tình trạng này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HẮT HƠI LIÊN TỤC CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Có thể nói, hắt hơi hay hắt xì là hiện tượng hết sức bình thường. Nguyên nhân là do một số dị nguyên xung quanh ta tấn công vào cơ thể qua mũi. Cơ thể chúng ta có sự liên kết chặt chẽ giữa các cơ quan, vì thế ngay khi phát hiện vật thể lạ, màng nhầy ở mũi phát ra tín hiệu và bạn sẽ hắt hơi để đưa vật thể này ra ngoài, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn, virus,…

Nhìn chung, hiện tượng trên chỉ kéo dài trong một vài giây ngắn ngủi và chúng là một trong những phản ứng bản năng của cơ thể vì thế thường xảy ra khá bất ngờ. Tuy nhiên nếu hắt hơi liên tục khả năng bạn đang mắc phải một số bệnh liên quan tới hệ hô hấp, là các bệnh về mũi họng, lúc này sẽ có một số dấu hiệu khác đi kèm như: sốt cao, ho khan, khản tiếng và ngạt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, cảm lạnh,…

Các bệnh lý dẫn đến hiện tượng hắt hơi bao gồm:

► Do nhiễm virus: Đa số bệnh nhân khi bị cảm, họ sẽ thấy xuất hiện nhiều triệu chứng ví dụ như: hắt hơi, ho, sốt và sổ mũi,… Nguyên nhân là sự tấn công của virus vào cơ thể. Càng ngày, số lượng virus gây bệnh càng có dấu hiệu gia tăng với khả năng lây lan nhanh chóng và đe dọa tới sức khỏe của chúng ta.

► Viêm xoang: Đây cũng là căn bệnh điển hình gây hắt hơi liên tục mà người bệnh cần lưu ý. Bên cạnh đó thì khi xoang bị viêm, bệnh nhân còn bị đau nửa đầu, ngứa mũi, ngạt tắc mũi, chảy nước mũi thành sau họng, hơi thở hôi, ho có đờm…

► Viêm mũi dị ứng: Khi người bệnh tiếp xúc với các chất gây dị ứng tồn tại trong đồ ăn, nước uống hay môi trường sống xung quanh sẽ dẫn đến hắt hơi liên tục, sổ mũi, ngứa mũi, ngứa mắt, sưng niêm mạc mũi, đau đầu, sưng đỏ mũi,…

► Polyp mũi: Sự xuất hiện các khối polyp bên trong mũi khiến bệnh nhân cảm thấy vướng víu, khó chịu, dễ kích ứng - hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, ngủ ngáy, đau đầu, đau trán,... đặc biệt là khi khối polyp ngày càng phát triển to sẽ gây ngạt thở, khó thở, thở khò khè, thở bằng miệng, thậm chí dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ...

► Viêm họng: Viêm họng cũng có thể khiến bệnh nhân bị hắt xì liên tục, là tình trạng viêm họng mãn tính. Người bị viêm họng sẽ có cảm giác đau, ngứa hoặc rát cổ họng thường trầm trọng hơn khi bạn nuốt. Bên cạnh đó sẽ là hắt xì, sốt, ho, sổ mũi, nhức đầu, nhức mỏi cơ thể,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA HẮT HƠI LIÊN TỤC HIỆU QUẢ

Hắt hơi liên tục nếu không điều trị thì tình trạng này sẽ xuất hiện dai dẳng, kèm theo đó là các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, ảnh hưởng hô hấp, thậm chí ảnh hưởng đến não bộ và gây viêm tai giữa chảy mủ.

Bạn có thể điều trị hắt hơi bằng cách dùng thuốc hoặc các phương pháp thủ thuật ngoại khoa tùy vào mức độ bệnh lý. Cụ thể:

+ Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc được kê đơn bao gồm ( thuốc uống, kết hợp nhỏ mũi) có tác dụng giảm ngứa, làm dịu mũi, cắt đứt cơn hắt hơi, diệt khuẩn và tiêu viêm, đồng thời tăng cường sức đề kháng để đẩy lui bệnh.

Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia để đạt hiệu quả tốt , tránh tình trạng lờn thuốc hay bị ảnh hưởng tác dụng phụ.

Đối với trường hợp bệnh lý nặng, dùng thuốc không hiệu quả thì chuyên gia sẽ buộc phải điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có thể tác động trực tiếp vào vị trí viêm và loại bỏ tác nhân gây bệnh hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp này còn mang lại các lợi ích như sau:

 Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15 – 20 phút, hiệu quả ngay sau điều trị

 Bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng, không làm tổn thương đến các cơ quan xung quanh

 Không gây chảy máu, giảm thiểu đau đớn, tính an toàn cao

 Triệu chứng bệnh lý biến mất hẳn sau khi làm thủ thuật, không tái bệnh

 Ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh hiệu quả đến 99,7%

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU – PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG TỐT TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một phòng khám tai mũi họng uy tín hiện nay tại TPHCM tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Bệnh nhân có thể đến đây để khám chữa bệnh bất kể ngày nào trong tuần (kể cả T7 – CN) và những ngày Lễ - Tết.

Ngoài việc điều trị đa dạng các bệnh lý gây hắt xì hiệu quả thì phòng khám còn đảm bảo các yếu tố chất lượng khác như:

⇒ Chuyên gia giỏi: Đội ngũ chuyên gia lành nghề, được đào tạo bài bản, tận tâm với bệnh nhân, tìm ra bệnh nhanh và chính xác.

⇒ Phương pháp tốt: Máy móc khám và chữa bệnh tại đây đều được cải tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại hiệu quả vượt trội.

⇒ Thực hiện nhanh: Quy trình khám chữa bệnh tại đây được thực hiện vô cùng nhanh chóng. Chỉ cần đặt hẹn trước là sẽ được ưu tiên.

⇒ Chi phí vừa phải: Chi phí tại đây có sự hợp lý, bình dân. Bệnh nhân sẽ được tư vấn – chọn gói khám vừa túi tiền, cam kết không phát sinh.

Các các để bệnh nhân có thể liên hệ đặt hẹn:

 Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299

 Cách 2: Nhấp vào Khung Live Chat để được lấy mã số khám

 Cách 3: Đến trực tiếp địa chỉ phòng khám để đăng ký

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***