Đừng phớt lờ triệu chứng nước mũi có máu, xì mũi ra máu

Ngày đăng : 28-04-2018 - Lượt xem : 73620

Nếu gặp phải tình trạng nước mũi có máu, hay thậm chí xì mũi ra máu thì đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý ở mũi không thể phớt lờ. Triệu chứng này có thể dẫn đến ung thư mũi họng rất nguy hiểm. Đâu là nguyên nhân gây bệnh và làm thế nào chữa trị hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN GÂY XÌ MŨI RA MÁU, NƯỚC MŨI CÓ MÁU LÀ GÌ?

Khi nước mũi có màu đỏ, hồng, nâu, đen hay lợn cợn gỉ sắt chứng tỏ nước mũi có máu là lời cảnh báo bệnh nhân đang mắc phải nhiều bệnh lý mũi họng khác nhau, điển hình là:

■ Polyp mũi: Khối polyp gây cản trở hô hấp, dẫn đến các triệu chứng ngạt mũi, khó thở, đau nhức đầu, ù tai, nghe kém, biến dạng mũi, hắt hơi liên tục, xì mũi ra máu đông,…

■ Dị vật mũi: Các dị vật lạc vào trong mũi khiến niêm mạc mũi bị xước, sẽ gây ra hiện tượng chảy máu cam, nước mũi có máu, đau nhức bên trong hốc mũi, loét niêm mạc mũi,…

■ Lệch vách ngăn mũi: Các dạng dị hình vách ngăn mũi gây ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, dẫn đến triệu chứng hắt hơi liên tục, ngạt tắc mũi, nước mũi có máu, chảy máu cam,…

Nước mũi có máu, xì hơi ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm

■ Viêm mũi dị ứng: Tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng sẽ gây triệu chứng hắt hơi liên tục, nước mũi có máu, ho, ngứa rát mũi, đau mắt,…

■ Viêm xoang: Niêm mạc xoang bị sưng viêm gây triệu chứng đau nhức xoang, đau đầu, hắt hơi, chảy nước mũi đặc, xì mũi ra máu, sốt, người mệt mỏi,…

■ Một số bệnh lý khác: Ung thư, bệnh lý về máu, mang thai, cao huyết áp, viêm họng xuất tiết, chảy máu chân răng, bệnh nhân vừa trải qua thủ thuật ở mũi xoang,…

Tình trạng chảy nước mũi có máu, xì mũi ra máu kéo dài sẽ dẫn đến mất máu khiến cơ thể mệt mỏi xanh xao. Trong một số trường hợp máu chảy ồ ạt không cầm sẽ ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân. Do vậy, cần thực hiện khám chữa sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click vào bảng chat để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí và đăng ký đặt hẹn nhanh chóng.

PHẢI LÀM SAO KHI BỊ CHẢY NƯỚC MŨI CÓ MÁU, XÌ MŨI RA MÁU?

 Gặp tình trạng chảy nước mũi có máu đỏ tươi (chảy máu cam), người bệnh cần thực hiện một số biện pháp cầm máu tại nhà như bịt một bên mũi và cúi thấp người trong vài phút, lăn đá lạnh bên mũi bị chảy máu, đặt bông thấm máu,…

 Sau khi làm ngưng tình trạng nước mũi có máu, chảy máu cam, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được điều trị bệnh ở giai đoạn sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm.

 Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) – địa chỉ chữa trị bệnh về mũi uy tín, sau quá trình thăm khám cẩn thận, những phương pháp sau được áp dụng điều trị chứng nước mũi có máu, xì mũi ra máu:

JCIC là phương pháp chữa trị các bệnh lý gây nước mũi có máu cực hiệu quả

Điều trị nội khoa: Một số thuốc có tác dụng cầm máu, làm co mạch máu trong mũi, giảm sưng viêm, giảm đau,… được bào chế dưới dạng uống, bôi, xịt,… được kê đơn giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh lý nhanh chóng.

Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC: Trong trường hợp bệnh nặng, phương pháp JCIC được sử dụng để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, phục hồi cấu trúc mũi xoang bình thường, tiêu diệt mầm bệnh, chống lại tình trạng xì mũi ra máu, nước mũi có máu.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

++ An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại giúp hạn chế tổn thương cấu trúc mũi, không gây đau, không chảy máu trong suốt quá trình điều trị.

++ Hiệu quả: Các triệu chứng bệnh lý và tình trạng nước mũi có máu biến mất ngay sau khi điều trị.

++ Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15-20 phút, bệnh nhân phục hồi hẳn sau khoảng 1 tuần.

Một số phương pháp khác: Dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể, một số phương pháp như nội soi chỉnh hình vách ngăn, cắt polyp mũi, gắp dị vật mũi,… được sử dụng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn về cách cầm máu mũi và đăng ký khám chữa sớm.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ CÁC BỆNH LÝ GÂY CHỨNG NƯỚC MŨI CÓ MÁU, XÌ MŨI RA MÁU AN TOÀN

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa chứng nước mũi có máu, xì mũi ra máu, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Bên cạnh những phương pháp điều trị tiên tiến, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý:

Hệ thống tư vấn miễn phí trực tuyến luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bệnh nhân đăng ký khám bệnh dễ dàng.

❖ Chi phí khá vừa phải, có hỗ trợ giảm nhẹ chi phí cho bệnh nhân đăng ký khám bệnh qua hệ thống tư vấn trực tuyến.

❖ Có thực hiện khám cả trong và ngoài giờ hành chính, từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

❖ Chuyên gia y tế giỏi, một số người từng tu nghiệp ở nước ngoài, thành thạo khám chữa bệnh bằng nhiều phương pháp hiện đại.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***