Đừng chủ quan khi bị đau đầu, nhức đầu sau gáy

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 13141

Trong cuộc sống chúng ta thi thoảng bị đau đầu và thường uống liều thuốc giảm đau để xoa dịu. Nhưng nếu triệu chứng đau đầu sau gáy (sau ót) hay đau nửa đầu kéo dài, tái phát nhiều lần… khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thì cần sớm phát hiện, kịp thời thăm khám chuyên gia và điều trị đúng cách là rất quan trọng. Bởi nhức đầu sau gáy trong rất nhiều trường hợp có liên quan đến các vấn đề bệnh lý nghiêm trọng.

Bạn thường xuyên bị đau nhức đầu sau gáy

>>Click chuyên gia tư vấn cách khắc phục

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHÚ Ý ĐẾN TRIỆU CHỨNG ĐAU ĐẦU, NHỨC NỬA ĐẦU SAU GÁY

Đau đầu, đau nửa đầu (xuất hiện ở một bên đầu) hoặc đau đầu sau gáy là cơn đau xuất hiện bất chợt, đột ngột, đau dữ dội. Hoặc đó có thể chỉ là những cơn đau nhẹ, có tính chất âm ỉ nhưng kéo dài hàng giờ; lặp lại nhiều lần.

Người bệnh có thể chú ý đến những biểu hiện của đau đầu sau được đề cập, như:

Đau đầu, đau sau gáy, đau nhức hai bên thái dương… có thể ở mức độ nhẹ, vừa hay dữ dội.

Vị trí đau đầu không rõ ràng, khó xác định hoặc chỉ bị phía sau đầu hoặc đau như “búa bổ” ở đỉnh đầu...

Đau nửa đầu theo nhịp mạch đập; đau nhiều vào thời điểm cố định trong ngày

Đau có thể ngày càng tăng dần cường độ hay diễn tiến theo từng đợt: Giảm đau rồi xuất hiện trở lại.

♦ Đau đầu cụm hay xảy ra khi gắng sức hoặc có kích thích ánh sáng (màn hình tivi, điện thoại, laptop,..).

Đau đầu có thể kèm theo nôn ói, sợ ánh sáng, sốt, mắt mờ hoặc cảm giác ngứa một bên mặt/ chân/tay…

♦ Các cơn đau nửa đầu có thể nghiêm trọng đến mức mất ngủ, mệt mỏi, gây mất tập trung… cản trở các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY NHỨC ĐẦU SAU KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau đầu, nhức đầu sau mà trong cuộc sống đa phần mọi người có tâm lý chủ quan, bỏ qua việc thăm khám chuyên gia.

 Nguyên nhân bệnh lý

• Viêm xoang sàng: Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức đầu ở vùng gáy, bị chảy dịch mủ, nghẹt mũi, gây ho kéo dài, nhất là khi thời tiết thay đổi, trời lạnh hoặc ngồi văn phòng máy lạnh.

Trong trường hợp người cao tuổi khi bị viêm xoang sàng dễ dẫn tới viêm phế quản mãn tính và viêm giãn phế quản với đặc trưng là ho mạnh kéo dài về đêm, khạc nhiều đờm, làm cho mắt bị mờ.

• Một số bệnh lý khác nhau rối loạn tiền đình, đau đầu vận mạch (đau đầu Migraine): viêm tai giữa, tăng áp lực nội sọ, tăng nhãn áp,… cũng khiến bệnh nhân bị đau nửa đầu.

 Nguyên nhân khách quan

• Do các cảm xúc tiêu cực: Người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc cuộc sống hoặc bị tổn thương tâm lý (vừa ly hôn, trải qua cuộc chia ly hay tang sự…) có nguy cơ đau nửa đầu cao hơn so với người bình thường.

• Sức khỏe thể chất suy kém: Người thuộc các nhóm đối tượng sau đây sẽ dễ bị đau đầu hơn như là ngủ ít, thường xuyên mất ngủ; làm việc quá sức, hay làm việc về đêm, làm việc quá sức…

• Do sử dụng thuốc: Lạm dụng dụng thuốc giảm đau, thuốc tránh thai, thuốc an thần,… đôi khi cũng có thể khiến bạn bị đau nửa đầu, đau đầu sau gáy.

KHUYẾN CÁO: Mỗi khi đau đầu mà lạm dụng thuốc giảm đau thường xuyên sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và khiến người bệnh phụ thuộc vào thuốc, ảnh hưởng đến dạ dày. Cường độ và tần suất đau ngày càng tăng, gây mất ngủ, tinh thần suy nhược, dễ choáng xĩu, nguy hiểm khi tham gia giao thông,… Thậm chí, còn có thể gây tử vong nếu không chẩn đoán nguyên nhân và điều trị bệnh tích cực.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU, NHỨC ĐẦU SAU UY TÍN TẠI TPHCM?

Nhiều trường hợp đau đầu, đau nhức đầu sau gáy vẫn có thể chữa khỏi rất nhanh nếu bạn chú ý đến những triệu chứng của cơn đau và kịp thời phát hiện nguyên nhân, có hướng điều trị phù hợp. Do vậy, việc quan trọng nhất là khi xuất hiện cơn nhức đầu sau gáy, người bệnh nên nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) để được hỗ trợ hiệu quả.

Phòng khám có nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và nhiều dịch vụ y tế vượt trội:

 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ

• Phương pháp dùng thuốc: Với trường hợp nhẹ, chuyên gia kê toa gồm các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể… tùy thuộc vào từng loại bệnh lý và triệu chứng bệnh nhân đang mắc phải.

- Lưu ý với những loại thuốc này cần tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định và liều lượng từ chuyên gia, để tránh tình trạng “lờn thuốc” hoặc gây các tác dụng phụ không mong muốn.

• Phương pháp JCIC – Plasma: Đây là phương pháp chuyên điều trị bệnh viêm xoang ở dạng nặng.

→ Với phương pháp này, thiết bị nội soi được đưa vào bên trong mũi xoang, sau đó giải phóng tia plasma nhiệt độ để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời kích thích tái tạo các tế bào mới trong mũi.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma là:

Với nguồn nhiệt Plasma thấp, JCIC – Plasma không gây đau, ít chảy máu, không làm tổn thương đến các vị trí lân cận.

Người bệnh chỉ mất khoảng 15 – 20 cho mỗi ca thực hiện thủ thuật và được ra về trong ngày.

 Phương pháp có khả năng diệt khuẩn nhanh chóng, đẩy lùi nhanh các triệu chứng viêm xoang, hạn chế tái phát.

Sau quá trình điều trị, người bệnh cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt để ngăn chặn sự tái bệnh như: Vệ sinh vùng mũi họng kỹ càng, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, mang khẩu trang khi ra ngoài đường,…

 DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG, TẬN TÂM

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động. Có sự quản lý chất lượng chặt chẽ, tạo nên độ uy tín cao.

Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, tạo được sự thoải mái, giảm bớt phần nào căng thẳng, áp lực cho người bệnh.

Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh hiệu quả cao.

Trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh… kiểm tra bệnh ra kết quả chính xác

Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế TPHCM và được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám.

Thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h – 20h các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước bằng cách gọi vào số (028) 3817 2299 hoặc [NHẤN VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí, lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp, lựa chọn chuyên gia điều trị, tới khám ngay không cần chờ đợi…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***