Đừng bỏ qua những triệu chứng của viêm thanh quản mạn tính

Ngày đăng : 05-07-2021 - Lượt xem : 2249

Viêm thanh quản là bệnh lý gây ảnh hưởng rất nhiều đến giọng nói là khi tình trạng này đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì mức độ nguy hiểm càng nhiều hơn. Do đó, đừng bỏ qua những triệu chứng của viêm thanh quản mạn tính được liệt kê trong bài viết dưới đây và cách khắc phục hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM THANH QUẢN MẠN TÍNH LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT RA SAO?

Thường thì viêm thanh quản xảy ra khi thanh quản hoặc dây thanh âm trong cổ họng bị kích thích và sưng lên có thể do người bệnh nói quá nhiều, quá lớn trong thời gian dài hoặc do việc nhiễm trùng trong thanh quản gây ra.

Nếu ở giai đoạn cấp tính, các dấu hiệu sẽ chỉ kéo dài dưới 1 hoặc 2 tuần và nếu người bệnh điều trị đúng cách sẽ khỏi.

Tuy nhiên khi bị viêm thanh quản mạn tính có nghĩa là tình trạng sưng viêm ở dây thanh quản thường kéo dài trên 2 tuần, nguyên nhân do người bệnh bị viêm thanh quản cấp tính tái lại nhiều lần hoặc không điều trị đúng cách gây nên và lúc này, bạn buộc phải điều trị theo phác đồ của chuyên gia mới đảm bảo an toàn.

Một số dấu hiệu đặc trưng khi bị viêm thanh quản mạn tính thường là:

Các triệu chứng kéo dài dai dẳng trên 2 tuần và mệt mỏi nhiều hơn.

Giọng nói chuyển sang trầm, khàn, thậm chí là nói không ra tiếng.

Họng bị đau rát ngứa dữ dội, kèm theo đó là khô họng.

Người bệnh liên tục bị ho khan, đôi khi ho ra máu.

Người bệnh bị sốt kèm theo sưng hạch cổ, nuốt vướng.

Mệt mỏi, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi

Bệnh nhân còn cảm thấy khó thở, thở rít, đau tức ngực,…

Một vài người sẽ bị sốt dai dẳng không bớt

♦ Cơn đau ngày càng nặng hơn, khó nuốt

Hệ thống online của chuyên gia hoạt động 24/24 =>>Click ngay để được hỗ trợ

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TÁC HẠI TRẦM TRỌNG CỦA VIÊM THANH QUẢN MẠN TÍNH

Có thể bạn chưa biết ngoài những triệu chứng gây khó chịu mà viêm thanh quản mạn tính mang lại thì bệnh có tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm như sau:

 Gây hoại tử do màng sụn bị viêm và bị hoại tử, các tổ chức liên kết lỏng lẻo ở cổ bị viêm tấy, cứng hoặc viêm tấy mủ, thanh quản bị sưng to và có màng giả che phủ.

 Triệu chứng toàn thân rầm rộ, nhiệt độ cao, mạch nhanh yếu, thở nhanh nông, huyết áp thấp, có thể thường tử vong do phế quản viêm trụy tim mạch.

 Bệnh dẫn đến một số biến chứng gây đường hô hấp dưới: Viêm phổi, viêm khí phế quản, viêm thanh thiệt,… dẫn đến khó thở, ngưng thở khi ngủ,...

 Bệnh nhân có thể bị khàn giọng, lạc giọng kéo dài, thậm chí liệt dây thanh gây mất tiếng vĩnh viễn.

 Tình trạng bệnh kéo dài dẫn đến ung thư hạ họng – thanh quản, ung thư vòm họng,… có thể nguy hiểm cho tính mạng.

 Các loại vi khuẩn gây viêm thanh quản cấp và mãn tính có thể hình thành ổ áp xe họng, gây viêm nhiễm lan tỏa nhiều cơ quan nội tạng khác.

 Điều trị khỏi viêm thanh quản mạn tính với 1 liệu trình =>>Click đăng ký ngay với chuyên gia

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA KHỎI VIÊM THANH QUẢN MẠN TÍNH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Chuyên Khoa Tai Mũi Họng ở Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay, các chuyên gia tai mũi họng đã áp dụng thành công những phương pháp tiên tiến chuyên đặc trị hiệu quả bệnh viêm thanh quản nói chung và viêm thanh quản mạn tính nói riêng được đông đảo bệnh nhân tin tưởng.

++ Nếu đối với bệnh viêm thanh quản cấp tính, do các triệu chứng còn nhẹ thì chuyên gia thường điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc xịt,...) với tác dụng giảm nhanh các triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, đẩy lùi bệnh sớm .

++ Còn đối với viêm thanh quản ở giai đoạn mãn tính, chuyên gia sẽ tiến hành điều trị theo phương pháp tiên tiến hơn để tiêu diệt sạch mầm bệnh đó chính là áp dụng bằng phương pháp JCIC - Plasma. Ống nội soi có gắn camera siêu nhỏ được đưa vào trong họng quan sát rõ ổ bệnh, sau đó tia plasma nhiệt độ thấp được giải phóng nhằm loại bỏ tổ chức bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

Khác với những phương pháp điều trị truyền thống thì kỹ thuật JCIC - Plasma tiên tiến được áp dụng tại Hoàn Cầu có những ưu điểm sau:

► Hiệu quả ngay trong lần trị đầu tiên, tiết kiệm thời gian

► Thực hiện trong vòng 15 – 20 phút, không cần nằm viện

►  An toàn và không để lại biến chứng sau khi điều trị

► Không gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu

► Thời gian hồi phục nhanh, ngăn ngừa tái phát

 Lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khám chữa viêm thanh quản mạn tính, bệnh nhân không chỉ hài lòng với kết quả điều trị mà còn an tâm bởi quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng tại đây, không cần chờ đợi lâu.

 Người bệnh có thể liên hệ đặt hẹn trước tại Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ lấy mã số khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và làm thủ tục khám online miễn phí.

 Bên cạnh đó, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, trang thiết bị máy móc hiện đại, trình độ chuyên môn cao của chuyên gia tai mũi họng cùng sự tận tâm mà đội ngũ nhân viên tại phòng khám mang lại sẽ tạo cho bệnh nhân thêm sự an tâm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***