Đốt viêm họng hạt có tái phát lại không?

Ngày đăng : 06-09-2021 - Lượt xem : 1842

Phương pháp đốt viêm họng đạt được áp dụng rất nhiều trong việc điều trị hiện nay. Đây là một thủ thuật nhằm làm tiêu các hạt viêm ở thành sau họng giúp bệnh nhân ngừa được bệnh biến chứng nặng. Vậy thì đốt viêm họng hạt có tái phát lại không? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM HỌNG HẠT VÀ NHỮNG DẤU HIỆU CẦN ĐIỀU TRỊ

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần của niêm mạc vùng hầu họng và amidan, dẫn tới các mô lympho ở thành sau họng phình lên. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này có thể là do viêm mũi xoang lâu ngày, làm dịch chảy từ các xoang xuống thành sau họng, biến chứng từ viêm amidan hoặc từ viêm họng mạn tính,...gây nên.

Bệnh viêm họng hoạt ngoài việc làm cho chất lượng cuộc sống của bệnh nhân suy giảm thì chúng còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh như (nhiễm trùng họng, viêm phế quản, áp xe họng,....) vô cùng nguy hiểm nếu như không có giải pháp điều trị dứt điểm.

Một số dấu hiệu viêm họng hạt cần lưu ý như sau:

 Cổ họng nóng rát, khô, ngứa và có cảm giác vướng víu nhiều sau khi ngủ dậy

 Bệnh nhân thường đằng hắng và cố gắng khạc đờm để loại bỏ đờm dính

 Thường bị ho vào ban đêm và ho nhiều khi trời trở lạnh

 Niêm mạc họng có hiện tượng viêm đỏ và dày

 Thành sau họng xuất hiện các đám hạt màu đỏ hoặc hồng lồi cao, tập trung thành từng đám.

 Lưỡi gà, màn hầu, mép sau của thanh quản có hiện tượng dày lên

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỐT VIÊM HỌNG HẠT CÓ TÁI PHÁT LẠI KHÔNG?

Đốt viêm họng hạt chính là thủ thuật làm tiêu hạt viêm tại vị trí vùng họng. Có 2 phương pháp chủ yếu để thực hiện là đốt bằng nhiệt điện và đốt bằng laser.

Chuyên gia áp dụng phương pháp đốt viêm họng hạt bằng cách dùng thiết bị y tế có đầu đốt bằng nhiệt hoặc tia laser để bắn vào các hạt. Làm tiêu các hạt viêm này một cách nhanh chóng, không mất nhiều thời gian. Chuyên gia sẽ gây tê vùng họng, dùng dụng cụ ấn lưỡi và đốt từ từ các hạt to, còn các hạt quá nhỏ sẽ không đốt được vì dễ gây xâm lấn.

Lưu ý:

- Đốt amidan chỉ được thực hiện cho trường hợp bệnh mãn tính, vùng họng xuất hiện nhiều hạt viêm to, nặng. Mà những bài thuốc điều trị trước đó đã không còn tác dụng.

- Một số trường hợp đốt viêm họng hạt nhỏ, khi không xử lý kỹ càng thì để lại những hê lụy về sau. Có không ít người bệnh dù đã được đốt hạt nhưng sau đó vẫn ho và xuất hiện nhiều hạt hơn.

- Đốt viêm họng hạt vẫn có khả năng tái phát, thậm chí trong quá trình thực hiện sẽ khá đau đớn. Do đó, bệnh nhân nên có sự cân nhắc và nên được thực hiện bởi những chuyên gia giỏi có chuyên môn để cho quá trình điều trị có kết quả tốt, hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP CHỮA VIÊM HỌNG HẠT TIÊN TIẾN HIỆN NAY

Được áp dụng thành công trong việc điều trị viêm họng hạt, kỹ thuật JCIC - Plasma được nhiều chuyên gia tai mũi họng đánh giá cao về độ hiệu quả, ít đau, không để lại sẹo, không tái phát và độ hồi phục cực kì nhanh.

Kỹ thuật JCIC xâm lấn tối thiểu được thực hiện như sau:

♦ Bước 1: Đưa đầu dò thông minh vào bên trong họng để quan sát rõ cấu trúc bệnh. Camera nội soi của thiết bị JCIC có khả năng phóng đại gấp 400 lần, giúp chuyên gia phát hiện các vị trí viêm nhiễm dễ dàng.

♦ Bước 2: Dựa vào hình ảnh quan sát được, các tia plasma nhiệt độ thấp được chiếu tập trung vào vùng bệnh, giúp loại bỏ hoàn toàn các hạt trong họng nhanh chóng, không đau, không chảy máu, không gây khó chịu cho người bệnh.

♦ Bước 3: Sau khi đốt họng hạt, bệnh nhân được vệ sinh kỹ vùng vừa làm thủ thuật, chuyển về phòng hồi sức theo dõi khoảng 1-2 tiếng và ra về trong ngày.

Bệnh nhân an tâm khi thực hiện điều trị viêm họng hạt bằng phương pháp này bởi ngoài độ an toàn, hiệu quả cao, không tái phát thì phương pháp còn được thực hiện với quy trình nhanh chóng chỉ từ 15 - 20 phút.

⇒ Do đó, bệnh nhân nào bị viêm họng hạt và có nhu cầu điều trị khỏi nhanh với phương pháp tiên tiến này thì có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được chuyên gia hỗ trợ kịp thời.

⇒ Phòng khám có hệ thống [Đặt Hẹn Online] giúp bệnh nhân có thể lấy mã số khám nhanh , chủ động về mặt thời gian, được khám trong khung giờ vắng khách tránh tiếp xúc đông người vô cùng tiện lợi. Hãy đến ngay Hoàn Cầu bất kể các ngày trong tuần từ (8h - 20h) để được khám chữa bệnh hiệu quả.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***