Điếc tai đột ngột và những tác hại khôn lường

Ngày đăng : 22-08-2016 - Lượt xem : 3300

  Điếc tai không chỉ gây ra tâm lý phiền muộn, khó khăn trong giao tiếp mà có thể khiến người bệnh rơi vào trạng thái mặc cảm, bi quan với xã hội xung quanh. Chuyên gia chuyên khoa Tai - Mũi - Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, điếc tai đột ngột gây những tác hại không lường nếu không được phát hiện và hỗ trợ chữa trị kịp thời. 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

6 nguy hại lớn bệnh nhân điếc tai sẽ gặp phải

  Chuyên gia chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, bệnh lý điếc tai hiện đang có dấu hiệu trẻ hóa. Đặc biệt ở độ tuổi thanh niên, tuổi dậy thì hoặc đã trưởng thành. Tuy nhiên, thông tin về bệnh lý điếc tai không phải bệnh nhân nào cũng am hiểu.

   Bệnh điếc tai nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến 6 nguy cơ sau:

   Ảnh hưởng đến tâm lý: Người bệnh đang có cuộc sống bình thường bỗng một ngày mắc phải bệnh điếc tai, đây được xem là một cú sốc tâm lý cho người bệnh. Việc giao tiếp, học tập và công việc bị gián đoạn, khiến bệnh nhân cảm thấy bị cô lập.

  Chính những điều này dễ dẫn đến tâm lý trầm cảm, u uất, tự ti, thậm chí đã có trường hợp ảnh hưởng đến tính mạng con người.

   Đe dọa sức khỏe: Điếc tai có thể do tình trạng thủng màng nhĩ gây nên, lúc này vùng tai không còn màng chắn để bảo vệ nên dễ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm tai. Người bệnh có thể dẫn đến chán ăn, mệt mỏi khiến sức khỏe dần bị giảm sút.

Điếc đột ngột có thể dẫn đến chán ăn, mệt mỏi, sức khỏe dần giảm sút

   Trở ngại phát triển sự nghiệp: Khi bị điếc, người bệnh không thể tiếp nhận những thông tin bên ngoài. Do đó khi làm việc giao tiếp hay gặp khách hàng bệnh nhân rất khó lấy được sự đồng cảm, tin tưởng giữa những đối tác. Từ đó, có thể mất đi những cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến trong công việc.

   Mất dần mối quan hệ xã hội: Bệnh điếc tai sẽ gây ra thính lực giảm dần, người bệnh sẽ thưởng hỏi lại hoặc yêu cầu người đối diện lập lại điều vừa nói. Những hành động vô ý thức này có thể sẽ là điểm xấu trong tâm trí người đối diện, có thể tình cảm thân thiết sẽ mất dần.

   Giảm khả năng biểu đạt và phân biệt ngôn ngữ: Xuất hiện các triệu chứng đờ ra, giảm giao tiếp, tính tình thay đổi, cổ quái, sa sút trí tuệ.

   Cảm giác tự ti: Do nhận thức xã hội và cảm giác mặc cảm của người bệnh, mất động lực trong cuộc sống gây nên tâm trạng không ổn định.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Hỗ trợ điều trị điếc tai an toàn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Với những thông tin trên, bệnh nhân có thể nhận thấy bệnh điếc tai có thể dẫn đến những trở ngại, biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Có thể sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Hơn nữa, có thể dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh.

  Chính vì thế, khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng hay nghi ngờ bản thân bị điếc tai. Người bệnh hãy tìm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM để nhận được sự giải đáp tận tình và hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả.

  Với hệ thống phòng khám buồng bệnh hiện đại, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiên tiến. Kết hợp với đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa Tai - Mũi - Họng TPHCM. Đây sẽ là địa chỉ bệnh viện tai mũi họng uy tín, đáng tin cậy và là sự lựa chọn đúng đắn của người bệnh.

    Phòng khám chúng tôi đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh điếc tai đột ngột hiệu quả, an toàn và mang lại thời gian hồi phục sức khỏe tốt cho người bệnh. Do đó, người bệnh đừng quá lo lắng, e ngại về tình trạng bệnh điếc tai của bản thân.

  Hãy tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để nhận được lịch thăm khám và phương pháp điều trị an toàn phù hợp . Phòng khám chúng tôi hoạt động liên tục từ 8h - 20h hằng ngày vào tất các các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và lễ.

  Với những chia sẻ trên về bệnh lý điếc đột ngột, nếu bệnh nhân còn bất kỳ thắc mắc liên quan, vui lòng nhấp vào bảng chát online bên dưới hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để được các chuyên gia trực tiếp tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***