Điếc một bên tai do đâu?

Ngày đăng : 07-10-2017 - Lượt xem : 8114

Điếc một bên tai (tai trái hoặc tai phải) là tình trạng mất đi khả năng tiếp nhận âm thanh từ môi trường bên ngoài đưa vào. Điếc một bên tai gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần, sức khỏe của người bệnh. Do đó, yêu cầu khám chữa bệnh được đặt ra càng sớm càng tốt. Tuy nhiên trước khi điều trị, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây điếc một bệnh tai để có thể tìm ra hướng điều trị đúng cách.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điếc một bên tai do đâu chuyên gia? Có thể điều trị bệnh được không?

Chuyên gia đang online! Click vào bảng chat để được tư vấn cụ thể mọi thắc mắc

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐIẾC MỘT BÊN TAI

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng thuộc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết. Khi điếc một bên tai thì tai đó sẽ mất thính lực có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn, tai còn lại sức nghe trong giới hạn bình thường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điếc 1 bên tai như:

► Do mắc các bệnh lý ở tai: khoảng 70% người bị điếc một bên tai là do mắc các bệnh lý như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm ống tai, viêm tai giữa tràn dịch,…

► Do sự tấn công của các siêu vi trùng trong các bệnh quai bị, sởi, cúm,… gây rối loạn vi tuần hoàn trong tai, ảnh hưởng đến thính giác và điếc một bên tai đột ngột xuất hiện.

Điếc một bên tai nguyên nhân do đâu?

► Tiếp xúc tiếng ồn lớn thường xuyên: Người thường xuyên phải chịu căng thẳng, stress, áp lực công việc kéo dài ... đặc biệt phải làm việc trong môi trường tiếng ồn lớn gây áp lực cho tai dẫn đến ù tai, điếc tai một bên.

► Sử dụng một số loại thuốc: Tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc hóa trị, thuốc lợi tiểu, kháng sinh… nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến tình trạng điếc tai một bên.

Ngoài ra, người mắc các bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp,… bị biến chứng hoặc bị u dây thần kinh âm thanh, thủng màng nhĩ 1 bên cũng gây ra hiện tượng điếc đột ngột một bên tai.

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng khuyên bệnh nhân: khi bị đột ngột điếc một bên tai, hãy bình tĩnh lựa chọn những bệnh viện, phòng khám Đa Khoa Chính Quy uy tín, để khám xác định chính xác nguyên nhân, từ đó các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp .

Nếu đang trong tình trạng điếc một bên tai! Đừng quá lo lắng

Click vào bảng chat! Chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục hiệu quả!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ ĐIẾC TAI MỘT BÊN Ở ĐÂU UY TÍN?

Tại TPHCM, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở y tế uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, từ lâu đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng nghìn ca điếc tai, ù tai, điếc tai một bên, … nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân khắp cả nước.

⇒ Áp dụng liệu pháp Đông – Tây y kết hợp trong điều trị điếc một bên tai: nhanh chóng - hiệu quả - không tái phát

Việc kết hợp các bài thuốc đông y, chiếu sóng viba hồng ngoại, châm cứu bấm huyệt ngoài tai, … có tác dụng tiêu viêm nhanh chóng, phục hồi tổn thương niêm mạc tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, giúp nhanh chóng tăng khả năng nghe trở lại.

Các liệu pháp đông – tây y lành tính, không độc hại, không tác dụng phụ, bệnh nhân nên tuân thủ chỉ định điều trị của chuyên gia để đạt được hiệu quả cao .

Chữa điếc một bên tai bằng liệu pháp Đông – Tây Y tại Hoàn Cầu

Hơn nữa Đa Khoa Hoàn Cầu còn có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mui họng giỏi, tận tâm, chẩn đoán và điều trị chính xác dưới sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, phòng khám sạch sẽ - thoáng mát, thủ tục hồ sơ nhanh chóng, đã tạo nên uy tín cho phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại khu vực phía nam.

⇒ Về chi phí, Hoàn Cầu thực hiện chính sách thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, chi phí được niêm yết theo mức giá sàn của Sở y tế, có hóa đơn rõ ràng và cam kết không có bất cứ khoảng chi phí phát sinh nào.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết. Bệnh nhân có thể liên hệ khám chữa trực tiếp hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể, đặt hẹn khám trước để chủ động thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***