Dấu hiệu bệnh ung thư vòm họng? địa chỉ tầm soát chính xác

Ngày đăng : 18-09-2023 - Lượt xem : 1067

Bệnh ung thư vòm họng là căn bệnh đáng sợ hiện nay, cũng bởi những biểu hiện giống với nhiều bệnh lý tai mũi họng khác nên khiến cho nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết ung thư vòm họng sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

DẤU HIỆU CỦA BỆNH UNG THƯ VÒM HỌNG

Bệnh ung thư vòm họng xảy ra liên quan đến các yếu tố như: môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống, sử dụng nhiều bia rượu/thuốc lá, yếu tố di truyền,…

Người bệnh ung thư vòm họng sẽ rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý đường hô hấp khác như viêm họng, viêm amidan,… nên thường có tâm lý chủ quan, thời điểm phát hiện bệnh đã ở giai đoạn muộn và diễn biến nhanh chóng.

Một số dấu hiệu sớm giúp bạn nhận biết ung thư vòm họng như sau:

 Bệnh nhân thường sẽ bị ngạt một bên mũi, kèm theo chảy nước mũi thường xuyên và đôi khi xuất hiện cả máu.

 Bệnh nhân bị ho có đờm và dai dẳng, sử dụng thuốc điều trị không mang lại hiệu quả nhiều.

 Đau đầu âm ỉ, từng cơn, dần sẽ đau dữ dội, có thể đau nửa đầu bên phải hoặc nửa đầu bên trái.

 Bị ù một bên tai vô cùng khó chịu, nghe kém, hay choáng váng

 Nổi hạch vùng cổ, khàn giọng hoặc mất tiếng

Những triệu chứng này giúp bệnh nhân nhận biết và thăm khám sớm. Các chuyên gia có những phương pháp tầm soát nhanh, cho kết quả chính xác, phát hiện và điều trị kịp thời.

NHỮNG CÁCH KHÁM KIỂM TRA UNG THƯ VÒM HỌNG

Bệnh ung thư vòm họng có thể điều trị hiệu quả ở giai đoạn đầu bởi lúc này ung thư chưa di căn. Chính vì thế hãy thăm khám/ tầm soát càng sớm càng tốt. Các bước kiểm tra ung thư vòm họng thường là:

⇒ Thăm khám: Chuyên gia sẽ tiến hành quan sát từ đầu tới cổ của bệnh nhân để kiểm tra các hạch, tiếp đến người bệnh được đề nghị há miệng ra để thăm khám các cơ quan trong miệng như lưỡi, vòm họng.

⇒ Nội soi họng: Cách này giúp phát hiện vị trí và kích thước khối u bởi lẽ lúc này khối u đã phát triển lớn hơn thường gây ra tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh, khiến các tế bào này sưng lên.

⇒ Chụp X-Quang: Cách kiểm tra này có thể xác định các chi tiết liên quan đến khối u như kích thước, hình dạng và mức độ tác động tới các mô mềm thông qua hình ảnh chụp X-quang.

Bệnh nhân có thể lựa chọn thực hiện tầm soát ung thư vòm họng tại các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng. Hoặc Nhấp Chat để các chuyên viên hỗ trợ giải đáp, đặt lịch khám nhanh chóng hơn.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ TẦM SOÁT UNG THƯ VÒM HỌNG TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là chuyên khoa thực hiện khám các bệnh về họng cũng như tầm soát ung thư vòm họng chính xác. Phòng khám có sự cấp phép hoạt động của Sở Y Tế nên luôn đảm bảo những yếu tố chất lượng như:

 Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với tay nghề cao chuyên gia luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với mức độ bệnh khác nhau.

 Cơ sở hạ tầng y tế được đầu tư với hệ thống các phòng chức năng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

 Áp dụng các phương pháp tầm soát ung thư hiện đại cho kết quả nhanh chóng, độ chính xác cao, không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhanh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, bình dân, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết, đảm bảo không phát sinh sau điều trị.

 Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết,… tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh trong và ngoài tỉnh thăm khám dễ dàng.

Nếu không thể sắp xếp khám được trong giờ hành chính, bạn có thể đến khám ngoài giờ kể cả thứ 7, chủ nhật đều được. Phòng khám linh hoạt phù hợp với thời gian rảnh rỗi của bạn, chuyên gia sẽ lên lịch khám chữa nhanh chóng và về trong ngày, không phải chờ đợi lâu. Gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào Bảng Chat để được tư vấn thêm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***