Dấu hiệu amidan xơ teo như thế nào? điều trị như thế nào?

Ngày đăng : 15-02-2022 - Lượt xem : 732

Viêm amidan xơ teo là một trong những bệnh lý tai mũi họng xảy ra khá phổ biến và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các dấu hiệu khi bị viêm amidan xơ teo và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM AMIDAN XƠ TEO CÓ DẤU HIỆU RA SAO?

Viêm amidan xơ teo là một trong những thể lâm sàng của viêm amidan mãn tính. Thể bệnh này thường gặp nhiều hơn ở người trưởng thành với triệu chứng điển hình là amidan teo nhỏ về kích thước, bề mặt có màu đỏ thẫm, gồ ghề, xuất hiện xơ trắng và các hốc, khe kẽ ứ nhiều mủ do vi khuẩn trú ngụ lâu ngày.

Triệu chứng của bệnh viêm amidan xơ teo thường tiến triển dai dẳng, âm ỉ và kéo dài gây ra tình trạng hôi miệng, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Một vài triệu chứng thực thể và cơ năng của viêm amidan xơ teo bao gồm:

► Triệu chứng thực thể:

+ Amidan cứng chắc và có hiện tượng xơ teo, kích thước nhỏ hơn so với bình thường

+ Bề mặt amidan thường gồ ghề, đỏ thẫm và xuất hiện các xơ trắng

+ Khi nhấn vào thấy amidan cứng chắc và tiết mủ trắng ở các hốc và khe kẽ

+ Hạch ở hàm dưới có thể sưng lên nhưng không quá lớn

► Triệu chứng cơ năng:

+ Cổ họng đau rát có cảm giác nuốt vướng và nghẹn, là khi ăn uống

+ Hôi miệng dai dẳng do vi khuẩn bài tiết mủ trong các hốc, khe kẽ

+ Bệnh nhân bị ho khan nhưng mức độ ho không nhiều

+ Thường xuyên tằng hắng và khạc nhổ, có khi khạc ra bã đậu có màu vàng nhạt hoặc trắng đục

+ Bệnh nhân còn có triệu chứng mệt mỏi, suy nhược, người xanh xao và ăn uống kém

Vậy thì viêm amidan xơ teo có nguy hiểm không?

Các chuyên gia tai mũi họng cho biết rằng: Viêm amidan xơ teo thường xuất hiện dai dẳng và dễ tái phát. Vì vậy nếu không chú ý, bệnh nhân rất khó phát hiện và điều trị bệnh sớm dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề. Một số biến chứng của viêm amidan xơ teo bao gồm: viêm tai giữa, viêm xoang, viêm mũi, viêm thanh quản, viêm cầu thận cấp, thấp khớp cấp, thấp tim, nhiễm trùng máu,….

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA AMIDAN XƠ TEO NHƯ THẾ NÀO? CHI PHÍ BAO NHIÊU?

Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, viêm amidan xơ teo được điều trị chủ yếu bằng các biện pháp nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa. Cụ thể:

 Điều trị amidan xơ teo bằng thuốc

Sử dụng các loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giải quyết hiệu quả các triệu chứng của bệnh gây ra, teo dần khối viêm amidan và giải quyết tình trạng bệnh.

Để đạt được hiệu quả cao thì người bệnh nên tuân theo đúng liều lượng mà chuyên gia quy định. Không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa biết được mức độ bệnh lý, như vậy rất dễ nguy hiểm.

 Điều trị amidan xơ teo bằng thủ thuật

Việc áp dụng thủ thuật chỉ được tiến hành trong trường hợp viêm amidan quá phát, dai dẳng, kéo dài gây biến chứng hoặc dùng thuốc không khỏi. Thường thì các chuyên gia sẽ chỉ định mổ bằng kỹ thuật JCIC – Plasma bởi đây là phương pháp chuyên đặc trị các bệnh lý ở mũi họng hiệu quả là viêm amidan.

⇒ Với thiết kế ống nội soi siêu mềm và nhỏ với đầu camera siêu chuẩn, phương pháp sẽ giúp định vị chính xác vị trí bệnh, giải phóng tia plasma vào khối amidan để đánh tan ổ bệnh, loại trừ tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

⇒ Nhờ thiết kế hiện đại và tiên tiến nên kỹ thuật JCIC không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị, hạn chế tổn thương cũng như tỉ lệ hồi phục nhanh.

Chi phí điều trị amidan xơ teo mỗi nơi sẽ có mức giá khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh hoặc những dịch vụ mà nơi đó cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung thì mức giá sẽ không cao, được niêm yết công khai minh bạch theo đúng giá mà Sở Y Tế TPHCM đề ra. Do đó, mọi người có thể hoàn toàn an tâm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN XƠ TEO Ở ĐÂU TỐT ?

Hiện nay tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh lý về tai mũi họng. Bệnh nhân có thể đến đây để được trải nghiệm những ưu điểm chất lượng dịch vụ nổi bật như sau:

 Có đội ngũ y chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh nhanh, chính xác và am hiểu tâm lý bệnh nhân.

 Thái độ thân thiện, phục vụ và chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo, giúp họ cảm thấy thoải mái như ở nhà.

 Các trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao. Thực hiện xét nghiệm, nội soi với kết quả chính xác.

 Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lý, được công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định. Đảm bảo không xảy ra trường hợp phát sinh.

Phòng khám làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {tư vấn 24/24} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM nhé.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***