Cách điều trị bệnh ung thư vòm họng như thế nào?

Ngày đăng : 15-09-2023 - Lượt xem : 1433

Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao. Do đó tìm hiểu rõ kiến thức bệnh lý cũng như nắm được cách điều trị bệnh ung thư vòm họng sẽ giúp mọi người an tâm hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

UNG THƯ VÒM HỌNG LÀ BỆNH GÌ?

Ung thư vòm họng là bệnh lý ác tính phát sinh từ các tế bào ở vùng vòm họng - phần cao nhất của hầu họng, ngay phía sau của mũi.

Mặc dù một căn bệnh nguy hiểm, thế nhưng người bệnh sẽ rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý đường hô hấp khác nên thường có tâm lý chủ quan, thời điểm phát hiện bệnh đã ở giai đoạn muộn và diễn biến nhanh chóng.

→ Nguyên nhân gây bệnh ung thư vòm họng vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng phần lớn cũng liên quan đến các yếu tố như: môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống, sử dụng nhiều bia rượu/thuốc lá, yếu tố di truyền,…

Người mắc bệnh ung thư vòm họng có thể chú ý bởi những dấu hiệu được nhận biết như sau:

+ Ngạt mũi: Bệnh nhân ban đầu sẽ bị ngạt một bên mũi, sau đó là cả hai bên, kèm theo chảy nước mũi thường xuyên và đôi khi xuất hiện cả máu.

+ Ho có đờm: Biểu hiện ho trong ung thư vòm họng là ho có đờm và dai dẳng. Các loại thuốc chữa ho, cảm cúm chỉ làm giảm triệu chứng nhất thời.

+ Đau đầu: Cơn đau đầu mang tính chất âm ỉ và xuất hiện từng cơn. Dần dần thì cơn đau đầu sẽ tăng lên dữ dội, đau đầu liên tục, có thể đau đầu từ nửa bên này sang nửa bên kia.

+ Ù tai: Người bệnh sẽ gặp dấu hiệu ù tai nhất là ù một bên tai. Cảm giác ù tai như nghe tiếng ve kêu bên tai vô cùng khó chịu.

+ Nổi hạch: Người bị ung thư vòm họng có nổi hạch ở vùng cổ, dùng tay sờ vào 2 vị trí hạch dưới cằm có thể phát hiện dễ dàng.

+ Khàn tiếng: Cổ họng của bệnh nhân mỗi ngày đều đau nặng hơn và kèm theo khàn giọng hoặc mất tiếng.

Lưu ý: Bệnh nhân cần chú ý là triệu chứng ung thư vòm họng thường tập trung ở một bên vị trí và việc dùng thuốc không thuyên giảm. Do đó, cần thăm khám sớm hoặc dành thời gian khám định kỳ để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe.

UNG THƯ VÒM HỌNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? BẰNG CÁCH NÀO?

Bệnh ung thư vòm họng có thể điều trị hiệu quả ở giai đoạn đầu bởi lúc này ung thư chưa di căn. Việc chữa trị cũng sẽ tùy vào mức độ mà bá sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp như: thuốc, hóa trị, xạ trị,... Chính vì thế hãy thăm khám/ tầm soát càng sớm càng tốt, Các bước kiểm tra ung thư vòm họng thường là:

♦ Thăm khám: Chuyên gia sẽ tiến hành quan sát từ đầu tới cổ của bệnh nhân để kiểm tra các hạch, tiếp đến người bệnh được đề nghị há miệng ra để thăm khám các cơ quan trong miệng như lưỡi, vòm họng.

♦ Nội soi họng: Cách này giúp phát hiện vị trí và kích thước khối u bởi lẽ lúc này khối u đã phát triển lớn hơn thường gây ra tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh, khiến các tế bào này sưng lên.

♦ Chụp X-Quang: Cách kiểm tra này có thể xác định các chi tiết liên quan đến khối u như kích thước, hình dạng và mức độ tác động tới các mô mềm thông qua hình ảnh chụp X-quang.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ TẦM SOÁT UNG THƯ VÒM HỌNG TẠI TPHCM

Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là chuyên khoa thực hiện khám các bệnh về họng cũng như tầm soát ung thư vòm họng chính xác.

Lựa chọn phòng khám, bệnh nhân có thể hài lòng và an tâm trong việc khám, tầm soát ung thư vòm họng bởi:

 Đội ngũ chuyên gia với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với tay nghề cao chuyên gia luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với mức độ bệnh khác nhau.

 Cơ sở hạ tầng y tế được đầu tư với hệ thống các phòng chức năng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

 Áp dụng các phương pháp tầm soát ung thư hiện đại cho kết quả nhanh chóng, độ chính xác cao, không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhanh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, bình dân, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết, đảm bảo không phát sinh sau điều trị.

 Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết,… tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh trong và ngoài tỉnh thăm khám dễ dàng.

Với những thông tin trên, người bệnh có thể liên hệ đặt hẹn tại phòng khám thông qua cách nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí những thông tin cần thiết như làm hồ sơ, lấy mã số khám hoặc tư vấn chi phí,…

Nếu không thể sắp xếp khám được trong giờ hành chính, bạn có thể đến khám ngoài giờ kể cả thứ 7, chủ nhật đều được. Phòng khám linh hoạt phù hợp với thời gian rảnh rỗi của bạn, chuyên gia sẽ lên lịch khám chữa nhanh chóng và về trong ngày, không phải chờ đợi lâu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***