Cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả ngày nay

Ngày đăng : 17-11-2023 - Lượt xem : 611

Viêm amidan tái phát nhiều lần trong năm được gọi là tình trạng viêm amidan mãn tính. Đối với tình trạng này, các dấu hiệu thường dai dẳng nên khiến bệnh nhân mệt mỏi nhiều, ảnh hưởng đến công việc cũng như sức khỏe. Thế nên bài viết sẽ giới thiệu cách chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả ngày nay

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Viêm amidan mãn tính là tình trạng viêm amidan tái phát thường xuyên, chủ yếu từ 5 -7 lần/ năm. Sau nhiều lần viêm nhiễm, tình trạng này càng nặng hơn, mỗi lần mắc bệnh kéo dài hơn 2 tuần.

Viêm amidan mãn tính được chia thành 3 thể như sau:

♦ Viêm amidan hốc mủ: Lúc này, bề mặt amidan xuất hiện các cục hạch mủ màu trắng. Người bệnh cảm thấy đau họng và hôi miệng, khi ăn uống hoặc ho thì hạch trắng có thể văng ra ngoài.

♦ Viêm amidan thể quá phát: Hai bên amidan sẽ bị sưng to và tấy đỏ. Đặc biệt ở cấp độ quá phát cao nhất thì chúng sẽ chạm vào nhau, gây nên tình trạng khó thở, ngưng thở khi ngủ.

♦ Viêm amidan thể xơ teo: Viêm amidan thể xơ teo sẽ làm bề mặt nhỏ lại và gồ ghề, không đồng đều, chằng chịt xơ trắng. Đồng thời viêm nhiễm lần và có mủ hôi ở các góc của amidan.

Viêm amidan mãn tính bùng phát khi thể trạng của người bệnh yếu hơn. Nó khiến người bệnh đau nhức, khó chịu, gây ảnh hưởng đến việc hô hấp và ăn uống, trở ngại về sức khỏe cũng như tinh thần.

DẤU HIỆU CỦA VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Tình trạng viêm amidan kéo dài và không được chữa trị triệt để sẽ dẫn đến viêm amidan mãn tính. Ngoài ra, các nguyên nhân như: bị sởi, cúm, thời tiết lạnh, hệ miễn dịch yeeyú, viêm VA, viêm lợi, viêm xoang,… cũng là những yếu tố gây bệnh.

Một số biểu hiện của viêm amidan mãn tính như sau:

– Bệnh nhân hay bị sốt lúc buổi chiều.

– Có thể nổi hạch ở góc hàm

– Cảm giác bị vướng ở họng, khó chịu, giống như có vật chắn ngang gây khó chịu

– Đôi khi khản tiếng và ho, hôi miệng

– Bệnh nhân ngủ ngáy

 

Bệnh nhân nên khám sớm, tránh chủ quan dẫn đến biến chứng nặng như: làm tắc nghẽn đường thở, gây ra tình trạng khó nuốt, nổi hạch, ngủ ngáy trong đó làm tăng nguy cơ ung thư nguy hiểm.

CÁCH CHỮA VIÊM AMIDAN MÃN TÍNH HIỆN NAY

Viêm amidan mãn tính thông thường sẽ điều trị bằng cách mổ amidan, bệnh nhân phải được khám sàng lọc kỹ càng và có chỉ định của chuyên gia chuyên khoa trước khi tiến hành mổ để đảm bảo an toàn.

Phòng Khám Tai Mũi Họng Quận 5, TPHCM áp dụng trong việc điều trị amidan mãn tính bằng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt độ thấp, điều trị sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm vị trí cần thực hiện, phá hủy tế bào viêm nhiễm, tiến hành loại bỏ khối amidan nhanh chóng.

Quy trình thực hiện cắt amidan bằng JCIC - Plasma được tiến hành như sau:

 Bước 1: Thăm khám lâm sàng, nội soi họng xác định mức độ bệnh lý.

 Bước 2: Đưa đầu dò thông minh của thiết bị JCIC vào bên trong họng, tiếp cận ổ bệnh.

 Bước 3: Giải phóng tia plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ tổ chức amidan viêm nhiễm, cầm máu nhanh chóng, hút sạch các tổ chức viêm nhiễm ra khỏi cơ thể.

 Bước 4: Đưa bệnh nhân về phòng hồi sức, theo dõi khoảng 1-2 tiếng và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

→ Với nhiều phương pháp cắt amidan hiện nay, thế nhưng phương pháp JCIC – Plasma vẫn được ưu tiên sử dụng bởi các ưu điểm như sau:

Thời gian thực hiện nhanh: Chỉ mất khoảng 15-20 phút cho mỗi ca thực hiện cắt amidan bằng phương pháp JCIC.

 Chính xác: Thiết bị JCIC có khả năng xoay góc lớn, giúp tiếp cận nhiều vị trí nhỏ hẹp, hỗ trợ loại bỏ chính xác và không để sót tế bào amidan viêm nhiêm.

 Không đau: Phương pháp JCIC sử dụng nguồn nhiệt thấp nên không gây đau, không gây bỏng, bảo vệ tốt niêm mạc họng.

  ít gây chảy máu: Thiết bị JCIC có khả năng cầm máu nhanh chóng nên gần như không xảy ra hiện tượng chảy máu.

 Hồi phục nhanh: Sau khi cắt amidan, bệnh nhân có thể được ra về trong ngày và quay trở lại sinh hoạt bình thường nhanh chóng.

 Chi phí vừa phải: Mức chi phí được đánh giá phù hợp túi tiền nhiều bệnh, hiệu quả rõ rệt ngay lần điều trị đầu nên cũng phần nào tiết kiệm.

Phòng Khám Tai Mũi Họng Quận 5 tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hỗ trợ hiệu quả bệnh nhân trong việc điều trị đa dạng bệnh lý liên quan. Phòng khám bên cạnh các phương pháp tiên tiến, còn sở hữu những ưu điểm của một địa chỉ chất lượng như:

 Đội ngũ y chuyên gia: chuyên môn cao trong việc khám và điều trị các bệnh chuyên tai – mũi – họng, tay nghề vững vàng, phục vụ bệnh nhân chu đáo và ân cần.

 Trang thiết bị phòng khám: phần lớn đều được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, phòng khám trang bị đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn, không có mùi bệnh viện.

 Quy trình khám chữa bệnh: dịch vụ nhanh chóng, tư vấn online, thủ tục nhanh, không phải thực hiện trên giấy tờ phức tạp, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian.

 Chi phí khám chữa bệnh: công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế, thông tin bệnh nhân được giữ kín.

 Thời gian linh hoạt: phòng khám mở cửa làm việc linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và Lễ Tết, bệnh nhân dễ sắp xếp công việc.

 Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh amidan có thể nhấp vào Khung Chat bên dưới hoặc gọi đến Hotline (028) 3817 2299 để được hỗ trợ từ chuyên viên.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***