Cách chữa ù tai hiệu quả hiện nay

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 16197

Ù tai gây ảnh hưởng đến việc nghe và về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sự cảm nhận âm thanh của người mắc phải. Do đó căn bệnh này cần được phải điều trị từ sớm. Dưới đây là những cách chữa ù tai hiệu quả hiện nay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN BỊ Ù TAI

Ù tai là hiện tượng bạn không cảm nhận trọn vẹn được âm thanh một cách rõ nhất. Thay vào đó, trong tai sẽ có những tiếng như sóng vỗ, muỗi vo ve, trống, ù ù… gây nên cảm giác rất khó chịu. Triệu chứng này xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến như sau:

Do ráy tai: ráy tai nhiều khiến bị tắc ống tai, điều này ảnh hưởng đến sự truyền âm thanh từ bên ngoài vào trong tai. Gây nên các tiếng ù ù khó chịu.

 Bệnh lý ở vùng tai: trước đó người bệnh bị một số bệnh như viêm tai giữa tiết dịch hay thủng màng nhĩ,..

 Ảnh hưởng tiếng ồn: tiếng ồn lớn với tần số âm thanh cao là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng ù tai.

 Chấn thương: người bệnh trước đó đã từng bị chấn thương liên quan đến cổ hoặc đầu. Hệ thống thần kinh vùng tai bị ảnh hưởng gây nên chứng ù tai.

Khuyến cáo: Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến chứng ù tai. Người bệnh nếu cảm thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường về tai nên đến ngay các trung tâm y tế để kịp thời khám và điều trị.

Ù TAI CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

Hiện tượng ù tai có khỏi hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân mắc phải của bạn là gì. Theo đó nếu nguyên nhân là do tiếp xúc với những âm thanh quá lớn đột ngột (sự kiện thể thao, máy móc phát ra âm thanh lớn,...) thường sẽ tự động biến mất theo thời gian.

Tuy nhiên, nếu tình trạng ù tai kéo dài trên 3 tháng được xem là mãn tính và lúc này là do bạn đã gặp các bệnh lý về tai. Cần xác định rõ nguyên nhân và triệu chứng ù tai để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, tránh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến thính lực, thậm chí gây điếc tai.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA Ù TAI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Người bị ù tai trước tiên không nên cố gắng dùng tay hoặc vật nhọn để cho vào tai với lý do “thông màng nhĩ” vì điều này có thể gây tổn thương đến tai.

Cách an toàn là hãy nhanh chóng đến các địa chỉ chuyên khoa về tai mũi họng để được chuyên gia tiến hành kiểm tra, xử lý bằng những phương pháp an toàn hiệu quả, không ảnh hưởng đến thính lực.

Dưới đây là các cách chữa ù tai theo từng mức độ mà bạn nên tham khảo:

+ Điều trị bằng thuốc: Đối với tình trạng ù lỗ tai nhẹ, không diễn ra thường xuyên thì chuyên gia sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh với công dụng tiêu viêm, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng hiệu quả hơn.

+ Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai nếu do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Phương pháp là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

+ Vật lý trị liệu: Chuyên gia áp dụng thêm một số phương pháp nhu châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… nhằm giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

+ Phương pháp xâm lấn tối thiểu JCIC – Plasma: Phương pháp này áp dụng trong việc điều trị chứng ù tai do các bệnh về vòm họng với nhiều ưu điểm vượt trội như: an toàn, không tác động mạnh gây sẹo, bảo vệ cấu trúc mũi họng.

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA Ù TAI TỐT, UY TÍN CHO BẠN

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều ca ù tai khỏi bệnh. Chính vì vậy, đơn vị chúng tôi được rất nhiều sự tín nhiệm và tin tưởng từ bệnh nhân. Tại phòng khám, bệnh nhân có thể an tâm bởi:

 Đội ngũ y chuyên gia: chuyên môn cao trong phòng và điều trị các bệnh chuyên tai tai – mũi – họng, phục vụ bệnh nhân chu đáo và ân cần.

 Trang thiết bị phòng khám: nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, phòng khám đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn, không có mùi bệnh viện.

Quy trình khám chữa bệnh: dịch vụ nhanh chóng, tư vấn online, thủ tục nhanh, không phải thực hiện trên giấy tờ phức tạp.

 Chi phí khám chữa bệnh: công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế, thông tin bệnh nhân được giữ kín.

 Thời gian linh hoạt: phòng khám mở cửa làm việc linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và Lễ Tết, bệnh nhân dễ sắp xếp công việc.

Bệnh nhân nếu muốn được trao đổi thông tin với chuyên gia hoặc muốn đặt hẹn nhanh chóng, hãy nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được hỗ trợ sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***