Cách chữa mất tiếng cho ai cần

Ngày đăng : 18-09-2023 - Lượt xem : 373

Mất tiếng ảnh hưởng lớn đến công việc và sự giao tiếp của bạn trong cuộc sống. Việc tìm hiểu cách chữa mất tiếng nhanh chóng, hiệu quả là điều mà nhiều người bệnh mong muốn. Hãy tham khảo thông tin sau đây để hiểu rõ hơn về phương pháp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY MẤT TIẾNG

Mất tiếng là tình trạng thay đổi giọng nói, âm thanh không còn trong trẻo và bạn thường phải cố gắng để phát ra âm thanh trong giao tiếp.

Tình trạng mất tiếng này có thể tự hết trong vòng vài ngày nếu do cảm lạnh thông thường, nhưng nếu kéo dài trên hai tuần không rõ nguyên nhân thì bạn nên thăm khám để phòng ngừa các nguy cơ tổn thương dây thanh, các bệnh viêm xoang, viêm họng - amidan mãn tính hoặc ung thư thanh quản.

Thông thường những người thường xuyên phải sử dụng giọng nói với tần suất liên tục hoặc âm lượng lớn như giáo viên, ca sĩ, huấn luyện viên… thì nguy cơ bị khàn giọng, mất tiếng sẽ cao hơn.

Một số dấu hiệu khác sẽ đi kèm như là: đau rát họng, ho khan, ho có đờm hay ho ra máu, chảy mũi thường xuyên, khó nuốt, mệt mỏi,... đây là những dấu hiệu mà bạn cũng nên cần đi kiểm tra tai mũi họng.

MẤT TIẾNG LÂU DÀI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

 Mất tiếng sẽ khiến người bệnh mệt mỏi vì không thể hoặc khó khăn khi phát âm thanh, điều này gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày.

 Bên cạnh đó sẽ làm tổn thương đến thanh quản, mắc các bệnh về đường hô hấp khác hoặc biến chứng ảnh hưởng tai giữa.

 Nhiều người sẽ khá chủ quan khi bị mất tiếng, thế những các chuyên gia tai mũi họng khuyên bạn nên đi khám sớm để được chữa trị hiệu quả và đúng cách.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỮA MẤT TIẾNG CHO AI CẦN

Người bệnh có thể áp dụng một số cách thức tại nhà trước tiên như: hạn chế tiếp xúc khói bụi, giữ ấm vùng cổ họng, uống nước nóng, có thể sử dụng mật ong hoặc trà để uống mỗi ngày để làm thông cổ họng,…  nếu không thuyên giảm cần đi khám nhanh chóng tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

Trong việc điều trị mất tiếng, đầu tiên các sĩ sẽ kiểm tra mũi họng, thanh quản để xem liệu có tổn thương nào ở vùng này gây ra mất giọng hay không. Ngoài ra, nếu phát hiện có bất thường, chuyên gia có thể chỉ định làm các nội soi chuyên sâu.

 Chữa bằng thuốc kháng sinh: bao gồm những loại như thuốc kháng sinh để uống, thuốc xịt mũi,.. Công dụng của những loại thuốc này là giúp làm giảm nhanh các cơn đau rát họng khó chịu, làm thông cổ họng, ngăn ngừa mầm bệnh tấn công cũng như làm sạch cổ họng.

⇒ Tuy nhiên thuốc chỉ áp dụng trong một số trường hợp bệnh nhẹ và bạn cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng của chuyên gia hướng dẫn.

 Chữa bằng kỹ thuật hiện đại: Một phương pháp an toàn được đánh giá cao về hiệu quả trong việc chữa mất tiếng đó chính là phương pháp JCIC – Plasma. Với thiết kế đầu dò thông minh siêu mềm đưa vào bên trong để tiếp cận ổ bệnh, sau đó tiêu diệt tác nhân gây bệnh hiệu quả và kích thích tái tạo các tế bào mới mà không ảnh hưởng đến cấu trúc mũi họng của bạn.

⇒ Khác với những phương pháp truyền thống thì kỹ thuật JCIC – Plasma được nghiên cứu với những ưu điểm như sau:

► Điều trị hiệu quả, hạn chế tỷ lệ tái phát vô cùng hiệu quả

► Không gây đau đớn hoặc chảy máu trong và sau khi điều trị

► Việc thực hiện chỉ tiến hành từ 15 – 20 phút không cần nằm viện

► Khả năng hồi phục nhanh, bệnh nhân sớm sinh hoạt bình thường

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu là địa chỉ uy tín cho mọi nhà trong việc khám chữa trị tai mũi họng. Tại phòng khám được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

 Người bệnh có thể đến đây làm các xét nghiệm tai mũi họng với kết quả nhanh chóng chính xác chỉ sau 30 phút. Việc chữa trị cũng được tiến hành bằng những phương pháp hiện đại thông minh trong không gian kín đáo, sạch sẽ và khử trùng thường xuyên.

 Đội ngũ chuyên gia tại Hoàn Cầu có nhiều năm kinh nghiệm, khám và tư vấn bệnh tận tình, luôn có sự am hiểu tâm lý người bệnh tốt, giúp người bệnh thoải mái hơn trong quy trình khám chữa bệnh.

 Mọi chi phí tại khám chữa đều phù hợp với số đông người bệnh, đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng, thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM. Do đó bệnh nhân an tâm không xảy ra sự phát sinh.

 Quy trình khám bệnh trật tự, khoa học, không có sự chen lấn mệt mỏi,. Bạn có thể đến khám cả ngày cuối tuần và ngày lễ, tết,…Để đăng ký khám trước, người bệnh chỉ cần gọi vào số (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới (mọi thông tin bảo mật an toàn).

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***