Bị ù tai có chữa được không?

Ngày đăng : 14-11-2023 - Lượt xem : 12129

Ù tai khiến người bệnh gặp nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống và công việc. Tình trạng này kéo dài tiềm ẩn một số vấn đề nguy hiểm khác, do đó cần được chủ động điều trị sớm. Vậy bị ù tai có chữa được không? thông tin sau đây sẽ được chuyên gia tai mũi họng giải đáp để bệnh nhân nắm rõ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN CỦA Ù TAI THƯỜNG GẶP

Ù tai đơn giản là trong tai có những tiếng ù như tiếng gió hoặc đôi khi là tiếng vo ve vô cùng khó chịu. Một số nguyên nhân thường gặp phải kể đến như sau:

• Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: những tiếng động lớn là những nguồn gây mất thính lực, trong đó phổ biến như: các thiết bị nghe nhạc với âm thanh lớn trong thời gian dài, làm việc trong môi trường có tiếng ồn,… Dù là tiếp xúc với tiếng ồn ngắn hạn và dài hạn với âm thanh lớn đều có thể gây ra thiệt hại về tai.

• Tắc nghẽn ráy tai: ráy tai bảo vệ ống tai của bạn bằng cách bẫy bụi bẩn và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Khi quá nhiều ráy tai tích tụ, nó cũng sẽ trở nên quá khó để rửa trôi tự nhiên, gây mất thính giác hoặc kích thích màng nhĩ, có thể dẫn đến ù tai.

• Viêm tai giữa: Đây là tình trạng dịch mủ trong tai sẽ tiết ra nhiều tạo áp lực đè nén lên màng nhĩ hoặc tạo thành những mảng ráy to ở màng nhĩ, khiến bệnh nhân bị giảm thính lực, ù tai, đau tai thường xuyên.

• Thủng màng nhĩ: Khi sử dụng vật cứng lấy ráy tai, dị vật rơi vào bên trong tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch sẽ làm thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỊ Ù TAI CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Ù tai có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu tìm được nguyên nhân gây ù tai cũng như tiến hành điều trị sớm, điều trị đúng cách. Một số trường hợp không tìm được nguyên nhân điều trị chủ yếu là giảm triệu chứng ù tai cải thiện phần nào chất lượng cuộc sống.

Do đó, nếu cảm nhận được các biểu hiện khó nghe, có tiếng ù trong tai, kèm theo hay choáng váng, đau đầu, nhìn kém,… nhưng kéo dài hãy nên thăm khám chuyên gia ngay để được thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân, mức độ bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HIỆN NAY

Phòng Khám Tai Mũi Họng Quận 5 TPHCM (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) ứng dụng một số phương pháp chữa khỏi ù tai được nhiều bệnh nhân sớm hồi phục, đánh giá tốt về công dụng, bao gồm:

 Điều trị ù tai bằng dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bị ù tai ở mức độ nhẹ với những tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, phục hồi tổn thương. Chuyên gia có thể căn cứ vào tình trạng bệnh mà kê đơn thuốc uống, thuốc bôi,... phù hợp.

 Điều trị ù tai bằng cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai khi bệnh ở giai đoạn nặng, dùng thuốc không hiệu quả. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sóng âm để kích thích những tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực nhanh chóng.

 Điều trị ù tai bằng chiếu sóng vật lý: Chuyên gia sẽ sử dụng tia hồng quang, sóng viba để chiếu vào vùng bệnh với tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi dây thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, hồi phục thính lực nhanh chóng.

 Điều trị ù tai bằng vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp vật lý như châm cứu, bấm huyệt ngoài tai,... giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời cũng thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Điều trị ù tai tại phòng khám tai mũi họng Quận 5, bệnh nhân có thể an tâm bởi các ưu điểm như;

 Thời gian thực hiện điều trị chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

 Điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị.

 Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả điều trị rõ rệt ngay sau lần điều trị đầu.

 Sau khoảng 5 – 7 ngày bệnh nhân sẽ thấy tình trạng sức khỏe hồi phục, sinh hoạt bình thường.

Việc điều trị các bệnh về tai mũi họng tại phòng khám tai mũi họng Quận 5 đều do các chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa chuyên nghiệp và nhanh chóng,... giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình điều trị tại đây.

 Thời gian thăm khám linh hoạt, bệnh nhân có thể khám tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và ngày Lễ Tết (8h – 20h). Bên cạnh đó bệnh nhân đặt hẹn trước để nhận mã số ưu tiên, được hỗ trợ làm thủ tục online nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi.

Chi phí tại phòng khám cũng được đánh giá là phù hợp, nằm trong khả năng và điều kiện kinh tế của phần lớn bệnh nhân. Đặc biệt, các chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn mức giá để bệnh nhân nắm rõ, nếu đồng ý mới điều trị. Chi phí cũng không tăng giá ngoài giờ, do đó người bệnh có an tâm.

Trên đây là những thông tin liên quan hiện tượng ù tai và cách chuyên gia cũng đã lý giải nguyên nhân, hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả. Bệnh nhân có thể đăng ký khám theo 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám, bệnh nhân có thể để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại trực tiếp cho bạn nhanh chóng.

 Cách 2: Bấm vào cửa sổ Live Chat để được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc với chuyên viên tư vấn, thông tin chia sẻ bảo mật an toàn.

 Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại mà không tốn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***