Bệnh viêm tai ngoài là gì? có nguy hiểm hay không?

Ngày đăng : 04-09-2021 - Lượt xem : 1082

Viêm tai ngoài là một bệnh phổ biến về tai thường gặp. Tuy nhiên cũng có khá nhiều người không nhận biết được nên thường có tâm lý chủ quan và không chú ý đến nhiều bất thường vùng tai. Vậy thì viêm tai ngoài thực chất là gì? và bệnh này có nguy hiểm không? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THẾ NÀO LÀ BỆNH VIÊM TAI NGOÀI?

Viêm tai ngoài hay còn gọi là viêm khoang tai ngoài. Đây là tình trạng nhiễm trùng lớp da mỏng ở khoang tai, thường là do vi khuẩn hoặc trong một số trường hợp hiếm có thể do nấm.

Viêm tai ngoài có thể xảy ra vài ngày sau khi bạn đi bơi mà không vệ sinh sạch sẽ, hoặc do người bệnh dùng ngoáy tai quá nhiều quá mạnh, có vật lạ mắc kẹt ở trong tai,... viêm có thể cấp tính hoặc mãn tính.

Bệnh viêm tai ngoài tùy theo từng mức độ bệnh có những dấu hiệu khác nhau. Bệnh nhân có thể dựa vào đó để có thể nhận biết, cụ thể như sau:

 Mức độ nhẹ

Tại thời điểm này, bệnh nhân sẽ khó nhận ra mình đã bị viêm tai. Thông thường người bệnh mới chỉ cảm thấy ngứa tai và da vùng đó đỏ hơn bình thường. Triệu chứng có thể xuất hiện sau khi bị tác động bởi bông ngoáy tai và những đồ móc tai.

 Mức độ vừa

+ Ngứa và đỏ da ngày càng nặng hơn. Ngứa có thể lan rộng ra.

+ Đau tai và phù nề xuất hiện, ngày càng tăng.

+ Thính lực bị giảm sút, khả năng tiếp nhận âm thanh kém.

Xuất hiện tiết dịch màu trong.

+ Đau tai

 Mức độ nặng

+ Cảm giác đau tai lan ra những vùng xung quanh.

Ù tai và nghe thấy tiếng trống trong tai.

Chảy mủ vàng từ tai và có mùi hôi.

Da quanh tai đỏ ửng và có dấu hiệu bong tróc.

Có thể xuất hiện hạch ở quanh tai.

+ Một số người có thể sốt nếu tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng.

Bạn cần lưu ý:

- Lúc này, bệnh viêm tai ngoài đã trở nên nghiêm trọng. Hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để gặp chuyên gia khám và điều trị ngay.

- Bên cạnh đó, viêm tai ngoài nếu không điều trị sớm đúng cách lại để lại nhiều biến chứng rất nguy hiểm như: mất thính lực hoàn toàn, viêm màng não, áp xe não, viêm dây thần kinh, viêm nhiễm nặng dẫn đến hoại tử có thể gây tử vong.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA VIÊM TAI NGOÀI BẰNG CÁCH NÀO?

Việc điều trị viêm tai ngoài hiện nay sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh lý mà bạn đang gặp phải mà chuyên gia sẽ có phương pháp chỉ định phù hợp.

Ở giai đoạn nhẹ: Người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc. Một số loại thuốc chữa viêm tai ngoài như thuốc uống, kết hợp thuốc nhỏ tai sẽ mang lại kết quả nhanh chóng cho bạn.

            + Thuốc được kê đơn theo chuyên gia sẽ đảm bảo an toàn hơn.

            + Giảm nhanh các triệu chứng sưng đau chảy mủ nhanh chóng.

            + Mang lại tác dụng nhanh, đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Đối với người bị viêm tai ngoài ở giai đoạn nặng: thì chuyên gia sẽ chuyển sang một số phương pháp kết hợp đông tây để điều trị. Cụ thể như sau:

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

 Điều trị chiếu viba, hồng quang: Đây là cách điều trị bằng cách sử dụng sóng viba chiếu sâu vào vị trí nhiễm bệnh nhằm tiêu viêm, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

 Bấm huyệt ngoài tai: Một số trường hợp, chuyên gia sẽ kết hợp điều trị giữa thuốc với các phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt nhằm tăng lưu thông máu, giúp tai được thư giãn, nhanh hồi phục.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI NGOÀI Ở ĐÂU HỮU HIỆU?

Tại TPHCM thì bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được điều trị viêm tai ngoài hiệu quả. Phòng khám là chuyên khoa tai mũi họng uy tín mang đến những dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.

Những phương pháp điều trị viêm tai ngoài được ứng dụng tại Hoàn Cầu mang lại những ưu điểm nổi trội như: Điều trị không đau, nhanh hồi phục, gây gây sẹo, biến chứng, vết thương nhanh hồi phục,...

► Đội ngũ chuyên gia y tai mũi họng tại đây đều là những người có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản qua nhiều bệnh viện uy tín. Áp dụng tay nghề thành thạo, ít xảy ra sai sót trong quá trình điều trị.

► Môi trường khám chữa bệnh chất lượng, sạch sẽ, cơ sở vật chất cùng máy móc hiện đại, tiện nghi. Tạo cho bệnh nhân tinh thần thoải mái hơn khi đến khám, không phải chờ đợi lâu.

► Mọi chi phí khám chữa bệnh đều có sự công khai minh bạch, tất cả đều được niêm yết rõ ràng, bệnh nhân sẽ được chuyên viên y tế tư vấn trước khi khám bệnh. Không có sự phát sinh sau thăm khám.

► Phòng khám có làm việc cả chủ nhật và những ngày nghỉ lễ, tết,... bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động về thời gian. Nếu đặt hẹn trước qua hệ thống Tư Vấn Online sẽ được ưu tiên nhận mã số khám trước trong khung giờ vắng khách, tránh tiếp xúc đông người.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***