Bệnh viêm tai là gì? Cách trị viêm tai như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng : 15-09-2023 - Lượt xem : 1087

Tương tự như viêm tai ngoài, viêm tai giữa cũng là chứng bệnh tai mũi họng phổ biến nhưng thường rất khó phát hiện bởi nó nằm sâu trong khoang tai. Do đó, nếu chậm trễ phát hiện, bệnh thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy thì bệnh viêm tai là gì? Cách trị viêm tai như thế nào hiệu quả?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỆNH VIÊM LỖ TAI NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm tai (viêm tai ngoài, viêm tai giữa) là tình trạng viêm ở bên ống tai ngoài hoặc toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ) và thường có dịch trong hòm nhĩ.

Không chỉ là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, mà viêm tai cũng có thể gặp phải ở người lớn. Nếu bị viêm tai nhưng không chữa trị kịp thời, người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

 ♦ Áp xe tụ mủ: Bệnh có thể gây ra những khối u có chứa mủ bên trong, gây đau đớn, thường hình thành bên trong hoặc xung quanh tai bị viêm.

 ♦ Ống tai bị hẹp: Viêm tai giữa lâu ngày khiến lớp dịch trong lớp màng nhĩ trở nên dày và khô, tích tụ bên trong ống tai gây hẹp, bít tắc ống tai, ảnh hưởng đến thính lực, thậm chí là dễ gây điếc.

 ♦ Gây thủng màng nhĩ: Dịch nhầy tụ sau màng nhĩ khi đọng lại, tích tụ quá nặng sẽ làm màng nhĩ bị thủng.

 ♦ Ảnh hưởng các bộ phận khác: Tình trạng viêm tai lâu ngày không chữa có thể lan vào xương và gây viêm xương chũm, ảnh hưởng não bộ

VẬY THÌ LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT MÌNH BỊ VIÊM TAI?

 Bạn có thể nhận biết bị viêm tai thông qua các biểu hiện như sau:

  + Thính giác suy giảm, bị nghe kém

  + Có cảm giác đầy tai, nặng tai

  + Ù tai, chóng mặt, mất thăng bằng

  + Có hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ…

  + Đi khám soi tai thấy màng nhĩ bị đỏ, xung huyết, chảy dịch mủ đục…

Ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường trên, người bệnh nên sớm đến ngay các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám và can thiệp điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP TRỊ VIÊM TAI TIÊN TIẾN VÀ HIỆU QUẢ CAO

Theo các chuyên gia Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu có nhiều cách điều trị viêm tai, để đạt hiệu quả cao, người bệnh trước tiên cần phải tiến hành thăm khám để xác định nguyên nhân và tình trạng bệnh.

Tùy vào tình trạng bệnh như thế nào để chuyên gia áp dụng phác đồ phù hợp:

 Trị bệnh viêm tai bằng cộng hưởng âm thanh

Việc sử dụng các phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị. Đồng thời, sử dụng máy sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh, phục hồi thính lực nhanh chóng.

 Trị bệnh viêm tai giữa bằng sóng viba, hồng quang

Sử dụng phương pháp sóng viba, tia huỳnh quang để chiếu vào vị trí bệnh, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, tiêu diệt vi khuẩn và các vùng bị viêm nhiễm, phục hồi tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh. Ngoài ra cách này còn giúp giảm đau, cầm máu và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

 Điều trị viêm tai bằng Đông-Tây y

Chuyên gia kê những loại thuốc đặc trị phù hợp, kết hợp với tác động đến những huyệt vị vùng xung quanh tai nhằm phục hồi thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ống tai, mang lại đôi tai khỏe mạnh cho bạn.

Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu hiện đang tọa lạc tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM uy tín trong lĩnh vực điều trị bệnh tai mũi họng các cấp độ, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng từ phía người bệnh bởi:

 Các máy móc luôn được đầu tư, trang bị kỹ càng giúp cho kết quả chính xác, hình ảnh rõ nét và thời gian có kết quả nhanh.

 Chuyên gia khám chữa tai mũi họng đều là những người có chuyên môn vững vàng giúp chẩn đoán và điều trị sẽ cho kết quả tốt.

 Mức chi phí khám chữa bệnh được đánh giá là hợp lý, không xảy ra trường hợp phát sinh, phù hợp túi tiền bệnh nhân.

 Phòng khám còn hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục thăm khám chữa bệnh miễn phí và nhanh chóng, có dịch vụ khám chữa bệnh cuối tuần, ngày lễ.

 Bệnh nhân có thể được yêu cầu chuyên gia nam/nữ thăm khám riêng hoặc đăng ký khám với thời gian phù hợp cho công việc.

Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu với thời gian làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày. Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn thông qua hệ thống Khung Chat miễn phí hoặc Hotline (028) 3817 2299.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***