Bật mí cách trị hóc xương cá hiệu quả không tốn nhiều thời gian

Ngày đăng : 31-07-2021 - Lượt xem : 4706

Hóc xương cá (hóc xương, mắc xương cá) là một trong những tai nạn thường gặp trong ăn uống. Trong nhiều trường hợp, việc xử lý hóc xương cá không đúng sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm lâu dài đến sức khỏe người bệnh. Do vậy, bạn hãy tham khảo cách trị hóc xương cá hiệu quả không tốn nhiều thời gian hiện nay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Liên hệ tư vấn bằng cách click chat ngay, giải đáp thắc mắc miễn phí.

HÓC XƯƠNG CÁ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Hóc xương cá và các dạng hóc dị vật nói chung đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bệnh nhân.

Các chuyên gia tai mũi họng cho biết, nhiều trường hợp hóc xương cá (mắc xương cá) gặp phải các vấn đề nguy hiểm sau:

» Đau họng, khó nuốt, ảnh hưởng đến ăn uống và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý tai mũi họng.

» Vị trí bị hóc xương cá có thể bị trầy xước, nhiễm trùng, gây ra các bệnh lý ở họng như viêm họng, viêm amidan, áp xe thành họng,… nguy hại cho sức khỏe.

» Một số trường hợp xương cá nhọn đâm vào nhiều vị trí trong cơ thể gây xuất huyết tiêu hóa, loét đường tiêu hóa,… làm bệnh nhân mệt mỏi, xanh xao, giảm sức lao động.

» Xương cá mắc kẹt ở ngã ba thanh – khí – thực quản hoặc lạc vào các cơ quan nội tạng có thể dẫn đến khó thở, áp xe nội tạng, đau tim,… gây tử vong nhanh chóng.

➨ Trước những biến chứng trên đây, trị hóc xương cá sớm và vấn đề mà bệnh nhân không nên xem nhẹ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat để được tư vấn cách trị hóc xương và liên hệ hẹn khám ưu tiên.

CÁCH TRỊ HÓC XƯƠNG CÁ HIỆU QUẢ NHANH HIỆN NAY

Có rất nhiều mẹo dân gian trị hóc xương cá được truyền tai từ người này sang người khác. Tuy nhiên, hiện những phương pháp này chưa được kiểm chứng khoa học. Bên cạnh đó, có nhiều người sử dụng các biện pháp dân gian khiến bệnh tình thêm nguy hiểm.

Có thể liệt kê một số ví dụ về biến chứng do tự ý chữa hóc xương cá bằng biện pháp dân gian như sau:

Nhét tỏi vào lỗ mũi gây ngạt thở, bỏng niêm mạc mũi.

✓ Ăn miếng cơm lớn hoặc uống ngụm nước lớn, gây sặc, khó thở, xương cá dễ đâm vào các cơ quan khác và khó quan sát khi kiểm tra, điều trị.

✓ Tự dùng tay móc họng hoặc lấy nhíp gắp nhưng không đúng cách, vô tình làm xương cá đâm sâu hơn vào họng.

Do đó, thay vì tự ý chữa hóc xương cá, bệnh nhân nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia y tế để loại bỏ xương cá nhanh chóng, dễ dàng và an toàn.

Hiện nay tại các cơ sở y tế, căn cứ vào tình trạng hóc xương cá, những cách trị mắc xương cá sau được áp dụng trong điều trị:

Bệnh nhân được nội soi gắp xương cá

► Gắp xương cá bằng kẹp gắp y tế: Nếu xương cá bị mắc kẹt ở khoang miệng họng hoặc vùng họng trên, chuyên gia y tế sẽ tiến hành soi đèn kiểm tra vị trí hóc xương cá, sau đó dùng kẹp gắp y tế để lấy xương ra ngoài, tiến hành vệ sinh sát khuẩn vùng tổn thương để tránh viêm nhiễm.

► Nội soi gắp xương cá: Nếu xương cá đã đi sâu vào bên trong cổ họng không thể quan sát bằng mắt thường, chuyên gia y tế sẽ dùng thiết bị nội soi để truy tìm mảnh xương cá, sau đó dùng kẹp gắp y tế để loại bỏ xương cá nhanh mà không gây tổn thương các tổ chức xung quanh.

► Điều trị sau gắp xương cá: Sau khi gắp xương cá ra ngoài, phương pháp JCIC hoặc thuốc được sử dụng để điều trị các dạng viêm nhiễm tại khu vực họng, giúp tăng cường phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

❋ Ưu điểm của những phương pháp chữa hóc xương cá trên đây:

     ♦ Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân ra về trong ngày.

     ♦ Hạn chế tổn thương họng, ngăn chặn tốt các biến chứng nguy hiểm.

     ♦ Không gây đau hay khó chịu trong suốt quá trình điều trị.

     ♦ Hiệu quả cao, xương cá được lấy ra một cách an toàn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ HÓC XƯƠNG CÁ ĐÁNG TIN CẬY

Là địa chỉ chuyên chữa tai mũi họng nói chung và hóc xương cá nói riêng, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu không chỉ sở hữu phương pháp điều trị tiên tiến mà còn được đánh giá cao về chất lượng y tế.

Bên cạnh đó, những yếu tố sau góp phần đem lại danh tiếng cho phòng khám Hoàn Cầu về chất lượng dịch vụ:

Chuyên gia y tế có tay nghề Việt Nam, hỗ trợ gắp xương cá nhanh chóng, dễ dàng, an toàn.

■ Phòng khám có kênh [Tư Vấn Trực Tuyến] hoạt động 24/24, hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh, hướng dẫn bệnh nhân đặt hẹn dễ dàng.

■ Quy trình khám chữa nhanh chóng, bệnh nhân sau khi thông báo với tiếp tân được sắp xếp lên gặp chuyên gia sớm và thực hiện gắp xương cá trong thời gian ngắn.

■ Thời gian mở cửa phòng khám từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, hỗ trợ khám, điều trị bệnh trong ngày, không ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.

■ Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh, đem lại sự yên tâm, thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

■ Thiết bị y tế đạt chất lượng cao, được khử trùng khử khuẩn đúng quy định, đảm bảo điều trị hóc xương cá an toàn, không gây biến chứng.

■ Chi phí khám hợp lý, hợp túi tiền, không tăng giá ngoài giờ hành chính, đảm bảo hỗ trợ nhiều bệnh nhân được thăm khám và chữa trị kịp thời.

■ Người bệnh có nhu cầu đặt hẹn khám trước có thể gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***