Amidan viêm nguy hiểm như thế nào?

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 988

Amidan đảm nhận vai trò bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập. Do đó, khi amidan bị viêm sẽ khiến cho hệ miễn dịch yếu đi, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Thông tin sau đây sẽ nói về những tác hại khi Amidan viêm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TRIỆU CHỨNG KHI BỊ VIÊM AMIDAN

Amidan đóng vai trò tạo ra các kháng thể và các lympho bào giúp cho cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh ở đường hô hấp trên, đặc biệt là các tác nhân gây nhiễm khuẩn. Một khi amidan bị viêm sẽ xuất hiện những dấu hiệu như:

• Bệnh nhân bị sốt, đau đầu hay đau họng, bị khó nuốt

•  Amidan sưng to, tấy đỏ

•  Xuất hiện các mảng trắng như hạt đậu ở amidan và có mùi hôi

•  Sưng nề các hạch bạch huyết

•  Bệnh nhân bị khàn tiếng, có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to

Viêm amidan không được điều trị sẽ trở thành viêm amidan mãn tính, các biểu hiện nóng sốt, mệt mỏi, sưng đau sẽ thường hay lập lại, gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh thì bệnh nhân cần lập tức thăm khám để được điều trị sớm.

AMIDAN VIÊM NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Khi bị viêm amidan, ngoài những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng thì việc không điều trị sớm, bệnh nhân có thể gặp những tác hại như sau:

Gây apxe amidan

Bệnh có thể gây hiện tượng apxe amidan hoặc viêm quanh amidan nhiều lần khiến bệnh nhân hay bị đau tai, khó nuốt, sốt cao, hơi thở có mùi hôi.

Viêm phế quản

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm xoang, viêm phế quản.

Gây viêm cầu thận

Ở mức độ viêm amidan nặng, bệnh còn gây biến chứng viêm cầu thận, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim,...

Ung thư amidan

Quá trình viêm nhiễm kéo dài của bệnh amidan có thể khiến các tế bào amidan bị biến đổi và trở thành ác tính, gây nguy cơ ung thư amidan.

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ AMIDAN VIÊM TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, việc điều trị viêm amidan không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Nhiều trường hợp bệnh nhân được chữa khỏi tại đây và có phản hồi tốt, hiệu quả cao. Các phương pháp bao gồm:

♦ Chữa viêm amidan bằng thuốc

Đối với viêm amidan ở tình trạng nhẹ thì chuyên gia sẽ chỉ định điều trị bằng cách loại thuốc kháng viêm, giảm sưng đau, làm teo amidan. Phương pháp cần được dùng đúng liều lượng theo sự hỗ trợ hướng dẫn của chuyên gia.

♦ Phương pháp JCIC - Plasma

Trường hợp amidan viêm nặng, dai dẳng, dùng thuốc không hiệu quả, chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma điều trị. Đây là phương pháp hiện đại, được kiểm định về độ hiệu quả và có thể khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp truyền thống trước đó với các ưu điểm như:

⇒ Độ chính xác cao, giảm thiểu tình trạng sai sót, mang lại sự an toàn cho người bệnh.

⇒ Vết thương nhỏ, giảm đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

⇒ Thời gian điều trị ngắn, khả năng hồi phục nhanh và hạn chế tái phát.

⇒ Có khả năng cầm máu tốt, giảm thiểu tác dụng phụ sau điều trị.

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu bên cạnh việc điều trị amidan hiệu quả và nhiều bệnh lý liên quan khác còn mang đến những ưu điểm về dịch vụ phòng khám, hỗ trợ bệnh nhân thoải mái, an tâm, cụ thể:

 Môi trường phòng khám sạch sẽ, khử trùng thường xuyên tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Chuyên gia và nhân viên tại phòng khám tận tâm giúp bệnh nhân được thăm khám nhanh hơn.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh, bệnh nhân không chờ đợi, không xếp hàng bốc số. Cùng với đó là hệ thống tư vấn online giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc miễn phí tiết kiệm, đặt hẹn khám nhanh hơn.

 Chuyên gia khám và điều trị tại phòng khám là những người có chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng, khám chữa bệnh kỹ càng, tư vấn bệnh lý chính xác nhanh chóng, tâm lý với người bệnh.

 Chi phí điều trị viêm amidan có sự hợp lý công khai, được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước đó, giúp bệnh nhân có sự chủ động. Đặc biệt chi phí hợp túi tiền người bệnh, cam kết không phát sinh, không tăng giá khi khám chữa ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin liên quan về tình trạng viêm amidan nguy hiểm. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo 1 trong những cách sau để được hỗ trợ khám và điều trị nhanh chóng hơn.

 Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám bạn chỉ việc để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại tư vấn trực tiếp.

 Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chat với chuyên viên hoặc chuyên gia nếu bạn ngại trò chuyện qua điện thoại.

 Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn miễn phí và nhanh chóng, không tốn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***