4 nguyên nhân ù tai khiến bạn bất ngờ và cách điều trị đúng đắn

Ngày đăng : 27-03-2019 - Lượt xem : 12947

Bệnh lý ù tai khiến bạn luôn nghe thấy âm thanh ù ù, vù vù, cản trở khả năng nghe và giao tiếp của người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng đắn, nguy cơ mất thính lực hẳn rất cao. Dưới đây là 4 nguyên nhân gây ù tai điển hình mà bạn nên nắm rõ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN BẤT NGỜ GÂY CHỨNG Ù TAI

Ù tai được biết đến là một trong những triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý tai mũi họng tiềm ẩn.

Khi bị ù tai, người bệnh phát hiện những triệu chứng sau: tai phát ra âm thanh lạ, chóng mặt, đau đầu, nghe không rõ ràng,… Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị đúng đắn, người bệnh có thể bị mất thính lực hẳn gây ảnh hưởng trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Theo các chuyên gia y tế trong lĩnh vực tai mũi họng, ù tai có thể do những nguyên nhân ít ai ngờ tới như sau:

■ Viêm đường hô hấp trên: Bao gồm viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… Đây là nguyên nhân thường gặp gây ù tai, kèm theo các triệu chứng sốt, ho, đau đầu, người rét run, hơi thở hôi, mất ngửi,…

■ Áp xe amidan: Viêm amidan không được điều trị tốt gây tụ mủ xung quanh khối amidan gây áp xe. Bệnh nhân bị đau lan tỏa từ họng lên mang tai, ù tai, nuốt nước bọt đau, sốt cao, lạc giọng,…

Những nguyên nhân gây ù tai ít ai ngờ tới

■ Viêm tai: Dịch viêm và các loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tai gây viêm tai giữa, tắc vòi nhĩ, tổn thương màng nhĩ sẽ gây ra hiện tượng ù tai, đau nhói bên trong tai, chảy dịch tai,…

■ Có dị vật ở tai: Côn trùng rớt vào tai, ráy tai nút lỗ tai,… khiến âm thanh bị cản trở, gây ra những tiếng động “ù ù” trong tai, bệnh nhân bị đau nhức tai, ngứa tai, nghe kém,…

■ Những nguyên nhân khác: Cao huyết áp, tim mạch, ung thư, viêm khớp thái dương hàm, thay đổi áp suất không khí, lão hóa cấu trúc tai, bị tổn thương tai do tiếp xúc với tiếng ồn lớn,… cũng gây tình trạng ù tai kéo dài.

Muốn điều trị bệnh ù tai, bạn hãy click vào bảng chat để được tư vấn cụ thể hơn về các nguyên nhân, triệu chứng bệnh lý và đăng ký khám bệnh ưu tiên.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI CỰC HIỆU QUẢ

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể, các chuyên gia y tế sẽ áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp. Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), điều trị ù tai bao gồm hai giai đoạn, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh và phục hồi thính lực.

Cụ thể, các chuyên gia tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu áp dụng những phương pháp sau trong điều trị chứng ù tai:

Dùng thuốc đặc trị: Những loại thuốc có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, làm khô dịch viêm trong tai, tăng cường miễn dịch được kê đơn sử dụng. Một liệu trình thường diễn ra trong khoảng 3-10 ngày tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh.

Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực:

Các cách điều trị ù tai hiệu quả

Giai đoạn 1: Chuyên gia y tế sẽ sử dụng các thiết bị cảm âm kết hợp với thuốc giúp loại bỏ nhanh các triệu chứng bệnh và kích thích các tế bào cảm âm hoạt động.

Giai đoạn 2: Các dạng sóng ngắn, tia hồng quang, tia viba,… được sử dụng để loại bỏ tác tác nhân viêm nhiễm nhanh hơn, kích thích sản sinh các tế bào cảm âm mới.

Giai đoạn 3: Phương pháp bấm huyệt tai, xoa bóp,… được sử dụng để giúp bệnh nhân sớm hồi phục thính lực hoàn hảo.

Các phương pháp khác: Gắp ráy tai, gắp dị vật tai, rạch màng nhĩ,… cũng được sử dụng để loại bỏ các nguyên nhân gây ù tai, phục hồi thính lực nhanh chóng cho người bệnh.

Hãy click vào bảng chat phía dưới đăng ký khám bệnh để chuyên gia y tế giúp bạn lấy lại thính lực hoàn hảo.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHỮA Ù TAI ĐÁNG TIN CẬY– PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa có nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, tỷ lệ điều trị thành công cao và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, khi có nhu cầu, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Chữa bệnh ù tai tại Hoàn Cầu, bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời như sau:

Những ưu điểm giúp phòng khám Hoàn Cầu nhận được sự tín nhiệm của nhiều bệnh nhân

++ Chuyên gia y tế tại phòng khám có trên 15 năm kinh nghiệm, thực hiện khám và điều trị bệnh tỉ mỉ, cẩn thận, đem lại kết quả điều trị tối ưu.

++ Các thuốc và thiết bị y tế tại phòng khám đều đạt chuẩn, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn.

++ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có xuất hóa đơn theo yêu cầu của người bệnh, đảm bảo minh bạch rõ ràng.

++ Thời gian làm việc ở phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị trong ngày, không phân biệt trong hay ngoài giờ hành chính.

Để đăng ký khám bệnh tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, bệnh nhân hãy click vào bảng chat phía dưới. Chuyên gia y tế sẽ hỗ trợ 24/24 hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***