Biến chứng viêm tai giữa không thể xem nhẹ

Ngày đăng : 21-08-2016 - Lượt xem : 28239

  Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp trong số các bệnh lý về tai. Theo số liệu ước tính từ tổ chức Y tế thế giới có khoảng 2- 5% dân số thế giới mắc phải bệnh lý này. Viêm tai giữa không chỉ gây những phiền phức trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, mà còn gây ra những biến chứng vô cùng khủng khiếp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Những nguy hiểm do viêm tai giữa mang lại

  Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, viêm tai giữa là tình trạng viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm - tổ chức nằm sau màng nhĩ và tạo một lớp dịch nhầy trong màng nhĩ, chất dịch này có thể gây nhiễm trùng nếu như không được điều trị kịp thời.

  Khi mắc viêm tai giữa người bệnh sẽ có các triệu chứng viêm tai giữa như đau nhức tai, ù tai, chóng mặt, sốt cao, chảy mủ gây hôi thối tai…

  Và nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng hướng (do tình trạng một số người bệnh tự ý mua thuốc khi chưa được thăm khám và chỉ định từ chuyên gia có chuyên môn), sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Viêm tai giữa gây ra những biến chứng nguy hiểm không thể xem thường

   Khiếm khính: Viêm tai giữa lâu ngày, lượng mủ và dịch nhầy này sẽ gây viêm nhiễm và làm cho người bệnh có thể mất thính giác tạm thời hoặc hiệu quả.

   Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em: Nếu trẻ em mắc bệnh viêm tai giữa có thể gây chậm nói, chậm phát triển, trẻ thường quấy khóc, chậm tiếp thu…Biến chứng này thường gặp ở trẻ sơ sinh hoặc mới biết đi.

   Lây nhiễm sang các bộ phận khác: Tai mũi họng có mối quan hệ rất mật thiết, khi bị viêm tai giữa, nếu không điều trị sẽ dẫn đến một loạt viêm nhiễm như nhiễm trùng hình vú, lồi xương sau tai… Những biến chứng này có thể gây tử vong cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đến Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị viêm tai giữa an toàn

   Vậy khi người bệnh nhận thấy rõ các triệu chứng của bệnh viêm tai giữa như: Đau tai, tai có dịch, sức nghe giảm sút, thấy ù tai, chóng mặt, có thể sốt, sưng tai, cảm thấy chán ăn, khó ngủ... Hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. 

   Nếu vì những lý do như sợ mất thời gian chờ đợi lâu, sợ gặp người quen hay lo ngại về chi phí thì bạn có thể đến khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Phòng khám đã trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của rất nhiều bệnh nhân.

   Với đội ngũ chuyên gia được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là trong điều trị viêm tai giữa. Bên cạnh đó là các nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện luôn chu đáo hướng dẫn bệnh nhân tận tình. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

Hoàn cầu - Địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy của rất nhiều bệnh nhân

   Theo khảo sát tình hình bệnh nhân đến điều trị viêm tai giữa tại phòng khám thì đa số bệnh nhân đều hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Đó chính là kết quả của việc điều trị dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh sau đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với từng bệnh nhân.

   Để phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh, phòng khám đã trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Với các trang thiết bị y tế tiên tiến theo đúng quy định của Bộ Y Tế, vì thế việc chữa trị sẽ luôn được thực hiện một cách chính xác.

   Bên cạnh việc điều trị viêm tai giữa, mọi người cũng cần phòng bệnh bằng cách nâng cao sức khỏe. Giữ cho vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở cũng như nơi làm việc luôn sạch sẽ, giữ tai luôn khô sạch. Nếu phát hiện bệnh cần giải quyết điều trị sớm, tránh bơi lội cũng như khói thuốc lá...

   Ngoài ra, người bệnh viêm tai giữa đang trong quá trình điều trị cũng cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho khoa học, hợp lý. Tránh ăn nhiều thức ăn cay nóng, dầu mỡ và không được uống bia, rượu…

       Nên dùng tăm bông thấm sạch tai nếu tai bị dính nước, có thể dùng tăm bông tẩm nước muối sinh lí vệ sinh tai, mũi. Nhưng sau đó phải dùng tăm bông sạch thấm khô tai tránh việc tích tụ nước gây viêm nhiễm.

  Trên đây là những biến chứng của bệnh viêm tai giữa, dù là bệnh lý nào người bệnh cũng cần có tinh thần chủ động điều trị. Chủ động phòng ngừa nhằm giảm những biến chứng nguy hiểm do bệnh lý gây ra với sức khỏe của chính mình.

  Nếu còn những thắc mắc nào nữa, bạn chỉ cần nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299, để được hỗ trợ từ các chuyên gia của chúng tôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***